Trang chủ / Đời sống /

Cơ thể phụ nữ sẽ ra sao nếu uống cà phê mỗi ngày?

Thứ Tư, 26/12/2018

Một ly cà phê mỗi ngày sẽ giúp bạn có năng lượng làm việc, giảm cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ. Tuy nhiên, nếu ngày nào cũng uống cà phê liệu có thực sự tốt cho sức khỏe nữ giới?

Cà phê là thức uống quen thuộc của cả nam và nữ giới. Thức uống này giúp bạn có năng lượng giải quyết công việc suốt ngày dài. Theo thống kê của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, có đến 90% người dân trên thế giới tiêu thụ caffeine ở nhiều dạng khác nhau.

Tại Mỹ, có khoảng 80% người trưởng thành sử dụng cà phê và các đồ uống chứa caffeine mỗi ngày. Tuy nhiên, việc uống cà phê thường xuyên ở nữ giới ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến cơ thể. 

Gia tăng thêm các triệu chứng trước ngày "đèn đỏ"

Nghiên cứu của Đại học Đại học Duke (Mỹ) cho biết caffeine làm cho các mạch máu giãn ra. Dẫn đến vùng ngực phụ nữ có nguy cơ bị sưng và đau, tương tự như hiện tượng gặp phải trước ngày đèn đỏ. Bên cạnh đó, một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Oregon (Mỹ) kêt luận việc tiêu thụ cà phê có thể khiến các triệu chứng xảy ra trước ngày "đèn đỏ" trở nên tồi tệ hơn.

Nguyên nhân chủ yếu do thành phần caffeine có thể khiến tâm trạng phụ nữ trở nên lo lắng, căng thẳng hơn mức bình thường. Các triệu chứng ban đầu tiêu biểu bao gồm đau tức ngực diễn ra từ 1 - 2 tuần trước kỳ kinh. 

Do đó, nếu bạn muốn giảm nhẹ các triệu chứng tiền kinh nguyệt, nên hạn chế uống cà phê và các đồ uồng chứa caffeine trong giai đoạn nhạy cảm này, kể cả chocolate - món ăn ưa thích của nhiều phụ nữ. 

Tăng nguy cơ u xơ tuyến vú

Cơ thể phụ nữ sẽ ra sao nếu uống cà phê mỗi ngày? - Ảnh 2

Uống cà phê có thể làm gia tăng nguy cơ u xơ tuyến vú - Ảnh minh họa: Internet

Uống cà phê quá nhiều cũng làm gia tăng nguy cơ u xơ tuyến vú ở phụ nữ. Đây là dạng tổn thương lành tính khiến mô vú bị vón cục, sưng đau. Một số nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Iowa Health Care (Mỹ) cho biết thành phần caffeine trong cà phê và các thực phẩm khác có liên quan đến quá trình xơ hóa mô vú. 

Sai lệch kết quả chụp X-quang

Tiêu thụ quá nhiều caffeine trong cà phê và đồ uống khác cũng dẫn đến nguy cơ làm mờ kết quả chụp X-quang tuyến vú. Lượng caffeine đi vào cơ thể có thể khiến các mô vú bị xơ gây hiểu lầm thành các tổn thương ung thư hoặc che mất tế bào ung thư vú nếu có. 

Caffeine còn làm tăng độ nhạy cảm của vú dẫn đến hoạt động chụp X-quang trở nên khó khăn. Do đó, nếu có ý định kiểm tra sức khỏe bằng phương thức chụp X - quang, bạn nên cắt giảm lượng cà phê và các chất chứa caffeine trong khẩu phần ăn. 

Phụ nữ nên uống bao nhiêu cà phê mỗi ngày?

Theo nghiên cứu của Đại học Y Harvard (Mỹ), trung bình mỗi ngày con người chỉ nên tiêu thụ khoảng 200 - 300 mg caffeine, tương đương khoảng 2 ly cà phê. Nếu vòng 1 của bạn nhạy cảm với caffeine, nên loại bỏ đồ uống này và thay thế bằng trà để tốt cho sức khỏe.

Cơ thể phụ nữ sẽ ra sao nếu uống cà phê mỗi ngày? - Ảnh 3

Phụ nữ nên hạn chế lượng caffeine tiêu thụ hàng ngày - Ảnh minh họa: Internet

Trường hợp không thể "cai" được loại đồ uống này, bạn có thể cắt giảm lượng caffeine xuống khoảng 150mg mỗi ngày, tương đương 1 tách cà phê để giảm cơn đau tức ngực.  

Minh Cát (Livestrong)/phunusuckhoe.vn

 

Tin khác

Elizabeth Taylor - những cuộc hôn nhân và các mối tình (Phần 2)

Thứ Ba, 04/08/2026
Rất lâu trước khi trở thành câu chuyện đời sống riêng tư được quan tâm vì kết hôn quá nhiều lần, Elizabeth Taylor chỉ đơn giản là một cô gái đang cố gắng...

Elizabeth Taylor - những cuộc hôn nhân và các mối tình (Phần 1)

Thứ Bảy, 01/08/2026
Elizabeth Rosemond Taylor (27/02/1932 – 23/3/2011) là nữ minh tinh điện ảnh người Mỹ gốc Anh, được Viện Phim Hoa Kỳ xếp vào hàng những ngôi sao điện ảnh Mỹ vĩ...

Câu chuyện của một sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ trở thành thí sinh tự do của kỳ thi đại học

Thứ Ba, 28/07/2026
Mùa hè năm nay, Lâm Nha, 28 tuổi, với tư cách là thí sinh tự do đã ngồi trở lại phòng thi kỳ thi tuyển sinh đại học. Cô từng là người đạt điểm cao trong hệ...

WORLD CUP 2026: “PHỤ NỮ THÌ BIẾT GÌ VỀ BÓNG ĐÁ?”

Thứ Sáu, 17/07/2026
Chung kết World Cup 2026 đang tới gần và từ đầu mùa giải tới giờ, không khó để chúng ta bắt gặp những trường hợp phụ nữ bị “kiểm tra miệng” chỉ vì...

Trà đạo Nhật Bản: Ý nghĩa, nghi thức và giá trị tinh thần

Thứ Ba, 14/07/2026
Nhắc đến Nhật Bản, nhiều người thường nghĩ ngay đến hoa anh đào, kimono hay núi Phú Sĩ - những biểu tượng quen thuộc đã đi vào văn hóa đại chúng. Tuy nhiên,...

Bộ Giáo dục Singapore có những quy định nghiêm khắc hơn đối với bạo lực học đường

Thứ Năm, 02/07/2026
Những người vi phạm có thể phải đối mặt với các hình phạt tương tự như đối với hành vi hút thuốc lá điện tử, với các hướng dẫn rõ ràng hơn dành cho...

Bài viết nổi bật

Kiểm tra chỉ số BMI online

ĐO CHỈ SỐ CÂN NẶNG - CHIỀU CAO (BMI) ONLINE

Chiều cao của bạn (cm)

Cân nặng của bạn (kg)

Bài viết mới