Giao diện tiếp cận

Tình huống khó khăn cho các cô gái tuổi teen? Thứ Tư, 05/06/2024, 00:00

Tình huống khó khăn cho các cô gái tuổi teen?

(Ảnh: internet)

Bài viết sau đưa ra 23 tình huống có thể gặp và cách giải quyết cho các cô gái tuổi teen. Nội dung được đăng trên trang Webmed.com qua sự đánh giá về mặt y tế của Tiến sĩ, Bác sĩ nhi khoa Dan Brennan. Các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Một cô gái xấu tính: Một cô gái xinh đẹp, nổi tiếng với nhiều tin đồn, ghê gớm và xấu tính.

Phải làm gì: Hãy tránh bạn đó và cố gắng không tham gia các hoạt động liên quan. Hãy chơi với những người bạn thực sự và không bao giờ có thái độ coi thường bạn. Hãy nói chuyện với cha mẹ, giáo viên, có thể cả hiệu trưởng khi cần.

2. Ngực phát triển sớm: Mọi cô gái đều có ngực, chỉ là không dậy thì cùng lúc hoặc cùng kích cỡ. Phát triển sớm có thể mang lại sự chú ý mà bạn có thể không mong muốn.

Phải làm gì: Bạn cần sự hỗ trợ từ một chiếc áo ngực vừa vặn. Nếu ai đó làm bạn cảm thấy không thoải mái, hãy nói chuyện với người lớn có trách nhiệm (như cha mẹ, người cố vấn hoặc giáo viên đáng tin cậy).

3. Sự làm phiền trên mạng: Ai đó đã đăng tên chàng trai bạn thích lên Instagram. Một nửa các bạn ở trường có lẽ đã thấy điều đó.

Phải làm gì: Chỉ giới hạn quyền truy cập vào Instagram hoặc tài khoản mạng xã hội khác của bạn cho những người bạn tốt. Thay đổi cài đặt quyền riêng tư tài khoản của mình để chỉ họ mới có thể xem hoặc đăng trên trang của bạn. Nếu những người khác ở trường đang làm phiền bạn trên mạng, hãy chặn người đó và nói chuyện với cha mẹ hoặc thầy/ cô giáo của bạn.

4. Quá ngại nói chuyện: Bạn biết câu trả lời nhưng bạn lại ngại nói chuyện trước mặt người khác.

Phải làm gì: Rất nhiều người ngại nói chuyện trước đám đông. Nhưng bạn có thể vượt qua nỗi sợ hãi đó. Hãy tin tưởng rằng bạn có những điều tốt đẹp để nói và thúc đẩy bản thân lên tiếng. Nó sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn luyện tập nhiều hơn. Có thể bạn hãy nói chuyện với thầy/cô giáo nếu bạn không thích nói trước lớp. 

5. Tôi ghét cái mũi của tôi! Một chiếc mũi tẹt hay to hoặc gập ghềnh và bạn có cảm giác như mọi người luôn nhìn chằm chằm vào giữa khuôn mặt mình. Bạn có ý muốn phẫu thuật thẩm mỹ để khắc phục.

Phải làm gì: Khuôn mặt của chúng ta thay đổi theo thời gian ở tuổi dậy thì. Và mặc dù phẫu thuật có thể thay đổi mũi, nhưng nó cũng có những rủi ro. Ngay cả sau khi phẫu thuật, mũi vẫn có thể thay đổi hình dạng theo thời gian. Hãy thử trang điểm với kem nền sẫm màu hơn ở mỗi bên có thể giúp nó trông nhỏ hơn. Ngoài ra, hãy tự hỏi liệu bản thân bạn có quá chỉ trích nó hay không. Đôi khi, chúng ta nên nhớ tới vẻ đẹp mà chúng ta vốn có.

6. Bị bỏ lại: Ở trường có các đội cổ vũ, chơi thể thao hay các nhóm yêu nghệ thuật,... Các bạn ở trường đều thuộc một nhóm nào đó ngoại trừ bạn. Bạn đang bị mắc kẹt ở bên ngoài.

Phải làm gì: Hãy tìm những người bạn có cùng sở thích với bạn. Những người bạn thực sự sẽ không xa lánh bạn vì bạn không đủ nổi tiếng hoặc bạn không có quần áo hợp thời. Họ sẽ muốn đi chơi với bạn chỉ vì con người thật của bạn. Sự thật là ở tuổi thiếu niên, bạn sẽ tham gia vào một số nhóm hoạt động ngoại khóa và nếu bạn cảm thấy không được chấp nhận ở một nhóm, bạn sẽ tìm thấy sự chấp nhận ở một nhóm khác. 

7. Thực tế sự lãng mạn trên mạng: Bạn đang trò chuyện trực tuyến với một người có vẻ tử tế và muốn gặp bạn trực tiếp. Bạn có nên đi không?

Phải làm gì: Câu trả lời là KHÔNG, vì bạn thực sự không biết họ là ai. Thật không may, một số người lại là những kẻ nói dối rất giỏi trên mạng. Không bao giờ cung cấp thông tin cá nhân (như địa chỉ, số điện thoại hoặc tên thật của bạn), gửi ảnh của chính bạn hoặc đồng ý gặp mặt trực tiếp bất kỳ ai. Nếu có ai đó có hành động đáng sợ với bạn hoặc không chấp nhận câu trả lời là Không, hãy ngừng nói chuyện với họ và nói với cha mẹ bạn.

8. Không thích một người mà người đó thích bạn: Làm thế nào để chia tay mà không làm tan nát trái tim họ?

Phải làm gì: Hãy trung thực, nhưng hãy tử tế. Chia tay trực tiếp chứ không phải bằng tin nhắn. Sau này cũng đừng bàn tán về chuyện đó. Thể hiện sự tôn trọng tương tự như bạn mong muốn.

9. Vấn đề về kinh nguyệt: Bạn đang đi bộ đến lớp thì bạn của bạn thì thầm rằng có một vệt màu đỏ tươi chạy dọc sau quần của bạn. Bạn đã có kinh vào giữa giờ học.

Phải làm gì: Cởi áo sơ mi hoặc buộc áo khoác quanh eo để giấu vết bẩn và đi đến phòng y tế hoặc một giáo viên đáng tin cậy. Từ giờ trở đi, khi sắp đến kỳ kinh, hãy chuẩn bị sẵn trong cặp của bạn một chiếc quần dài, quần lót, một số băng vệ sinh phòng trường hợp điều đó xảy ra lần nữa.

10. Hơi thở hôi: Người bạn thân nhất của bạn nói với bạn rằng hơi thở của bạn có mùi hôi!

Phải làm gì: Nếu miệng bạn thường xuyên có mùi hôi, có thể bạn đã đánh răng và dùng chỉ nha khoa chưa đủ kỹ. Hoặc nó có thể là những gì bạn đã ăn. Hãy đánh răng 2 lần một ngày, bao gồm cả chải lưỡi. Hãy thử kẹo bạc hà hoặc kẹo cao su không đường. Kiểm tra bằng cách liếm mu bàn tay và ngửi sau khi khô. Nếu điều này không cải thiện tình trạng hơi thở hôi, hãy đến gặp bác sĩ hoặc nha sĩ.

11. Cha mẹ bạn đối xử với bạn như một đứa trẻ: Bạn đang học trung học nhưng bố mẹ bạn vẫn cư xử như thể bạn mới 3 tuổi. Họ luôn nhắc bạn "Kéo khóa áo khoác lên!" và "Hãy uống sữa đi!" ngay trước mặt bạn bè của bạn.

Phải làm gì: Hãy cho cha mẹ thấy bạn có trách nhiệm như thế nào bằng cách giúp đỡ việc nhà, theo kịp điểm số và thậm chí có thể kiếm một công việc bán thời gian. Bạn cũng có thể nói với cha mẹ rằng bạn thật xấu hổ khi bị đối xử như một đứa trẻ trước mặt bạn bè. 

12. Tâm trạng tồi tệ: Trong khi bạn bè đang đi chơi, nhưng tất cả những gì bạn muốn làm là cuộn tròn trên giường và ngủ. Bạn luôn có tâm trạng tồi tệ và không thể đổ lỗi cho chu kỳ kinh nguyệt của mình. Không có gì làm bạn thấy vui vẻ.

Phải làm gì: Nếu bạn buồn bã từ hai tuần trở lên, bạn có thể bị trầm cảm. Hãy nói chuyện với cha mẹ bạn. Hãy nói về cảm xúc của mình có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Nếu cần thiết, cha mẹ có thể đưa bạn đến một nhà tư vấn trị liệu, người có thể giúp giải quyết chuyện gì đang xảy ra.

13. Ăn uống không kiểm soát: Có bạn mỗi ngày vào bữa trưa là ra ngoài ăn uống, sau đó về là chạy vào phòng tắm để nôn mửa. Bạn quan tâm và lo lắng cho họ, nhưng họ phớt lờ lời khuyên của bạn.

Phải làm gì: Đó có thể là bạn đó mắc chứng rối loạn ăn uống. Nếu bạn đó tiếp tục nôn mửa, có thể là thực sự có thể bị tổn thương cơ thể. Bạn có thể giúp bạn đó bằng cách nói chuyện với một người lớn khác (phụ huynh, giáo viên hoặc cố vấn trường học) để nhờ sự giúp đỡ. Đồng thời hãy giải thích với bạn đó rằng bạn đang lo lắng và bạn muốn có sự trợ giúp của người lớn. Bạn sẽ cảm thấy bị áp lực về việc phải giữ được sự tin tưởng của bạn mình, nhưng sự can thiệp này có thể cứu sống bạn đó.

14. Mỡ bụng? Bạn nghĩ rằng vòng eo của bạn là thứ đầu tiên mà mọi người chú ý đến.

Phải làm gì: Hãy kiểm tra thực tế: Bạn có thực sự thừa cân hay bạn đang so sánh mình với người mẫu, diễn viên hoặc hình ảnh khác trên các phương tiện truyền thông? Nếu bạn thực sự không có vóc dáng cân đối, đừng cảm thấy tồi tệ, mà hãy hướng tới một chế độ ăn uống tốt hơn và cuộc sống năng động hơn. Hãy nói chuyện với cha mẹ, với bác sĩ về mối quan tâm của bạn.

15. Uống rượu quá nhiều: Bạn hoặc người mà bạn quan tâm say rượu rất nhiều lần. Điều này làm bạn lo lắng.

Phải làm gì: Hãy nói chuyện với chuyên gia tư vấn để họ hướng dẫn. Đừng bao giờ uống rượu và lái xe, và đừng bao giờ lên xe với người đang say xỉn. Hãy bày tỏ mối quan ngại của bạn với bạn bè và nhờ sự giúp đỡ của một người lớn đáng tin cậy.

16. Bị bắt nạt: Bạn đã gây khó khăn cho một bạn gái ở trường. Bây giờ cô ấy đã nói với hiệu trưởng.

Phải làm gì: Không nhất thiết phải đánh ai đó mới trở thành kẻ bắt nạt. Trêu chọc và bắt đầu những tin đồn khó chịu cũng là hành vi bắt nạt. Hãy nghĩ xem bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu ai đó đối xử với bạn như vậy. Hãy nói chuyện với nhân viên tư vấn và nhận trợ giúp để bạn không bắt nạt bất kỳ ai nữa, ngay cả khi bạn không cố ý đi xa đến mức này.

17. Không được hẹn mời: Chỉ còn vài ngày nữa là đến buổi tiệc lớn mà vẫn chưa có ai mời bạn. Trong khi tất cả bạn bè của bạn đều có giấy mời.

Phải làm gì: Hãy tự mình hỏi ai đó. Chọn một người mà bạn đã quý mến một thời gian hoặc hỏi một người bạn tốt. Ai nói bạn thậm chí cần một cuộc hẹn hò? Đi một mình hoặc với một nhóm bạn thì bạn vẫn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời.

18. Quần áo thời trang: Bạn bè của bạn có những bộ quần áo đẹp nhất. Bạn lúng túng với tủ quần áo của mình.

Phải làm gì: Có thể bán lại ở cửa hàng đồ cũ hoặc thiết kế quần áo của riêng bạn. Hãy ngừng so sánh bản thân với người khác và hãy tìm kiếm những gì bạn cảm thấy phù hợp với túi tiền của mình.

19. Bí mật cá nhân bị truyền đi: Bạn đã gửi một tin nhắn tán tỉnh cho bạn trai của mình và anh ấy đã cho tất cả bạn bè của anh ấy xem nó. Bây giờ cả trường đang nói về bạn.

Phải làm gì: Đừng gửi bất cứ thứ gì bạn không muốn chia sẻ. Khi bạn nhấn "gửi", bạn sẽ mất kiểm soát. Nếu bạn bị bắt nạt vì thứ gì đó bạn đã gửi, hãy nói với cha mẹ hoặc thầy/cô giáo của bạn. 

20. Áp lực của cha mẹ: Cha mẹ bạn mong đợi bạn làm được tất cả: đạt điểm A, vào đội tuyển đại học, chơi nhạc cụ, có một công việc bán thời gian. Bạn đang chìm đắm trong sự mong đợi của họ.

Phải làm gì: Nếu bạn thường xuyên cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng thì có nghĩa là bạn đang gánh vác quá nhiều việc. Hãy nói với cha mẹ bạn rằng bạn cần nghỉ ngơi. Đảm bảo bạn có đủ thời gian để ngủ, ăn và đi chơi với bạn bè. Nếu áp lực trở nên quá lớn, hãy liên hệ với chuyên gia tư vấn.

21. Cảm thấy cha mẹ đối xử khác biệt: Bạn nghĩ anh/ chị/ em của bạn là người được bố mẹ yêu quý.

Phải làm gì: Cha mẹ bạn có thể không biết rằng họ đang đối xử khác biệt với bạn. Hãy nói cho cha mẹ biết bạn cảm thấy thế nào. Nếu họ vẫn không hiểu, hãy xin lời khuyên từ người lớn khác, chẳng hạn như người thân hoặc chuyên gia tư vấn ở trường.

22. Trộm cắp trong cửa hàng: Bất cứ khi nào bạn đi mua sắm với người bạn thân nhất của mình, bạn ấy sẽ ăn trộm thứ gì đó.

Phải làm gì: Hãy nói với bạn ấy rằng bạn nghĩ việc ăn trộm là sai trái. Nếu bạn đó tiếp tục trộm đồ khi bạn đi cùng họ, bạn cũng có thể gặp rắc rối. Nếu bạn đó không dừng lại sau khi đã nghe lời khuyên của bạn thì hãy tìm một người bạn khác để cùng mua sắm.

23. Cha mẹ sẽ không cho bạn lái xe: Cuối cùng thì bạn cũng đã có được bằng lái, nhưng bố mẹ bạn có quá nhiều quy định cản trở việc lái xe của bạn.

Phải làm gì: Hiện tại, bạn cần tuân thủ các quy tắc của cha mẹ nếu muốn lái xe. Có lẽ cha mẹ cũng chỉ đang cố gắng giữ an toàn cho bạn. Theo thời gian, bạn sẽ chiếm được lòng tin của cha mẹ khi họ thấy bạn là người lái xe an toàn, có trách nhiệm.

Nguồn: Webmed.com

Lượt xem: 92

Nhận xét(0 Nhận xét)

Chưa có nhận xét nào

Chúng tôi mong muốn nhận được nhận xét  của bạn.

Bạn vui lòng nhập đầy đủ các trường có dấu *




Các tin mới hơn


Các tin khác


Đăng ký nhận bản tin

Nhận qua email bản tin thông báo về ấn phẩm, chương trình và sự kiện của Tâm sự 360.

Đối tác

IPPF
Logo-Rockefeller
Save-Child
CORDAID

Liên kết website

CCIHP
Lao động xa nhà

Đóng góp - Tài trợ

Thanh niên Việt Nam cần sự chung tay của bạn để có một cuộc sống lành mạnh, an toàn, thỏa mãn và tương lai bền vững.



Thống kê truy cập

Số người đang online: 16
Lượt truy cập: 32737177

bandar togel terbaik slot online gampang maxwin 10 Daftar Bandar Togel Terbaik Togel Terbaik Dan Terbesar Min Bett 100 Perak 5 Daftar Situs Bandar Togel Terpercaya Situs togel Resmi dan Terpercaya Aplikasi bandar togel terbaik dan terbesar di indonesia 5 Rekomendasi Situs Bandar Togel terbaik Rekomendasi Situs Bandar Togel Terbaik SLOT GACOR : Slot Online Gacor Terbaik SLOT DEMO : Slot Demo Gacor Terlengkap 5 Daftar Situs Bo Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbesar Dan Terbaik Daftar Bo Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbaik Rekomendasi Slot Demo Anti Lag Slot Demo Gacor Situs Bandar Togel Resmi Rekomendasi Slot Demo Anti Lag TOTO ONLINE Akun Slot Demo Gacor Terlengkap 10 Daftar Bandar Togel Terbaik