Giao diện tiếp cận

8 điều bạn chưa biết về “cậu nhỏ” Thứ Bẩy, 06/04/2024, 00:00

8 điều bạn chưa biết về “cậu nhỏ”

(Ảnh: internet)

Sự nhạy cảm, niềm vui, kích thước và những sự thật đáng ngạc nhiên khác. Các bạn cùng tìm hiểu về “cậu nhỏ” nhé

1. Sử dụng hay đánh mất nó

Sự cương cứng thường xuyên sẽ giữ cho “cậu nhỏ” của bạn luôn trong tình trạng tốt. Tobias Kohler, MD, trợ lý giáo sư tiết niệu tại Đại học Y khoa Nam Illinois cho biết: “Về cơ bản, nó phải được tập thể dục”. Kohler cho biết, để duy trì trạng thái khỏe mạnh, cơ trơn của dương vật phải được bổ sung oxy định kỳ nhờ lượng máu dồn vào và khiến nó cương cứng.

Nếu các chàng trai có khả năng cương cứng về mặt thể chất nhưng lâu rồi không cương cứng – có thể do họ thấy mình không còn ở trong những hoàn cảnh gợi tình một thời gian dài - thì không cần phải lo lắng. Bộ não đã có chức năng duy trì dương vật cương tự động.

Các xung điện từ não gây ra sự cương cứng trong khi ngủ mơ được gọi là giai đoạn REM (Rapid Eye Movement: giấc ngủ có chuyển động mắt nhanh, xuất hiện trong khoảng 70-90 phút sau khi ngủ. Thời lượng REM sẽ dài hơn vào ban đêm và khi trời gần sáng). Không có vấn đề gì nếu bạn đang có một giấc mơ tình dục nóng bỏng hay cơn ác mộng về ngày tận thế - dương vật của bạn sẽ cứng lên trong khoảng thời gian đó của chu kỳ giấc ngủ.

Nhưng một số nam giới về thể chất không thể cương cứng được, chẳng hạn như những người bị chấn thương thần kinh hoặc những người bị tổn thương dây thần kinh hoặc mạch máu do bệnh tiểu đường.

Kohler nói: “Nếu họ không làm bất cứ điều gì để duy trì sự cương cứng bình thường, dương vật của họ sẽ bị ngắn lại”. Nếu không cương cứng thường xuyên, mô dương vật có thể trở nên kém đàn hồi và co lại, khiến dương vật ngắn hơn 1-2 cm. Kohler cũng cho biết, một thiết bị giống như máy bơm chân không, có tác dụng làm dương vật phồng lên với máu, có thể giúp những người đàn ông gặp vấn đề cương cứng về mặt thể chất duy trì dương vật khỏe mạnh.

(Ảnh: internet)

2. Dương vật của bạn có thể là "Grower" hoặc "Shower" 

Ở nam giới, không có mối quan hệ nhất quán giữa kích thước của dương vật khi ở trạng thái mềm và chiều dài khi cương cứng hoàn toàn của nó.

Trong một nghiên cứu trên 80 người đàn ông, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chiều dài tăng từ lúc mềm đến lúc cương cứng rất khác nhau, dài hơn từ 1/4 inch đến 3,5 inch (0,64-8,89cm).

Dù ý nghĩa lâm sàng của những dữ liệu này có thể là gì thì ý nghĩa trong phòng the là rất đáng kể. Bạn không thể cho rằng một anh chàng có dương vật to khủng sẽ to hơn nhiều khi cương cứng. Có những anh chàng có dương vật trông nhỏ bé có thể đạt được độ cương cứng đáng kinh ngạc.

Một phân tích từ hơn một nghìn phép đo được thực hiện bởi nhà nghiên cứu tình dục Alfred Kinsey cho thấy dương vật mềm ngắn hơn có xu hướng tăng chiều dài gấp đôi so với dương vật mềm dài hơn.

Dương vật không dài ra nhiều khi cương cứng được gọi là "dương vật khoe thân – shower" và dương vật dài ra nhiều được gọi là "lớn lên-grower". Đây không phải là thuật ngữ y học và không có bằng chứng khoa học cho điều này.

Dữ liệu của Kinsey cho thấy rằng hầu hết dương vật không quá là shower hay là grower. Khoảng 12% dương vật tăng một phần ba tổng chiều dài hoặc ít hơn khi cương cứng và khoảng 7% tăng gấp đôi chiều dài khi cương cứng.

3. Vùng nhạy cảm

Nhiều nam giới coi mặt dưới quy đầu (đầu) dương vật và mặt dưới thân dương vật là nơi nhạy cảm nhất với khoái cảm tình dục.

Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu 81 người đàn ông khỏe mạnh đánh giá độ nhạy cảm tình dục của các vùng khác nhau trên cơ thể họ, bao gồm không chỉ dương vật mà còn cả các vùng như bìu, hậu môn, núm vú và cổ.

Mặt dưới của quy đầu và mặt dưới của trục có mức độ nhạy cảm cao nhất đối với đa số nam giới, tiếp theo là mặt trên của quy đầu, bên trái và bên phải của quy đầu, hai bên dương vật, mặt trên của trục, và bao quy đầu (đối với thiểu số nam giới không cắt bao quy đầu). Kết quả nghiên cứu đã được báo cáo trên Tạp chí Tiết niệu Quốc tế của Anh năm 2009.

4. Độ nhạy giảm dần theo tuổi tác

Các nghiên cứu cho thấy dương vật mất đi độ nhạy cảm dần dần khi nam giới già đi, mặc dù rất khó để nói chính xác là bao nhiêu. Đó là bởi vì các nhà nghiên cứu khác nhau đã sử dụng những cách khác nhau để kích thích dương vật và đo độ nhạy.

Nói chung, độ nhạy của dương vật được đo bằng mức độ kích thích ít nhất mà một người đàn ông có thể cảm nhận được. Đó được gọi là "ngưỡng cảm giác".

Bất chấp sự khác biệt giữa các nghiên cứu, dữ liệu cho thấy xu hướng rõ ràng khi được thực hiện cùng nhau. Từ 25 tuổi trở đi, độ nhạy cảm bắt đầu suy giảm. Sự suy giảm độ nhạy cảm mạnh nhất được thấy ở độ tuổi từ 65 đến 75.

Điều chưa rõ ràng là liệu đàn ông có thực sự nhận thấy sự mất nhạy cảm khi già đi hay không. Kohler nói rằng nếu họ biết điều đó thì bệnh nhân của ông sẽ hiếm khi đề cập đến nó. “Đó là một lời phàn nàn siêu hiếm,” ông nói. "Mặt khác, khó cương cứng và khó xuất tinh lại phổ biến hơn nhiều."

5. Máy rung cũng có tác dụng với dương vật

Máy rung không chỉ dành cho phụ nữ. Nó cũng có tác dụng với dương vật. Trên thực tế, rung động tác động lên dương vật hiệu quả đến mức nam giới bị chấn thương tủy sống có thể xuất tinh với sự hỗ trợ của máy rung y tế đặc biệt. Đối với phương pháp điều trị này, máy rung thường được giữ ở mặt dưới đầu dương vật.

Kohler nói: “Máy rung y tế không nhất thiết phải mạnh hơn”. Máy rung được điều chỉnh để kích thích các bộ phận của hệ thần kinh liên quan đến xuất tinh. "Chúng hoạt động ở tần số hoặc biên độ cụ thể hơn đối với các đường dẫn thần kinh"

Hầu hết đàn ông không cần máy rung y tế để đạt cực khoái. Kohler cho biết khi bệnh nhân gặp ông về vấn đề xuất tinh chậm - khó đạt cực khoái - ông đề nghị họ thử dùng máy mát-xa cá nhân rung mua ở cửa hàng.

Mặc dù máy rung thường giúp nam giới giải quyết vấn đề xuất tinh nhưng bạn không cần phải có bất kỳ tình trạng bệnh lý nào mới có thể sử dụng máy rung. Bạn có thể làm điều đó chỉ để cho vui.

6. Dương vật còn nhiều thứ hơn mắt thấy

Kohler nói: “Hầu hết đàn ông sẽ tự hào khi biết rằng dương vật của họ dài gấp đôi so với những gì họ nghĩ”.

Đó là bởi vì một nửa chiều dài của dương vật nằm bên trong cơ thể bạn. Giống như bạn không nhìn thấy toàn bộ cây sồi lớn trên mặt đất, bạn không nhìn thấy gốc dương vật của mình nằm gọn trong xương chậu và gắn vào xương mu.

Như được thấy trong hình ảnh chụp MRI, dương vật cương cứng có hình dạng giống như một chiếc boomerang (1 loại vũ khí của thổ dân Úc ném ra bay tới đích rồi lại quay về chỗ người ném).

7. Dương vật của bạn là môi trường sống

Da dương vật của bạn là nơi cư trú của một cộng đồng vi khuẩn đa dạng.

Tiến sĩ Lance Price và Tiến sĩ Cindy Liu, các nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Gen dịch mã, ở Flagstaff, Ariz đã sử dụng các xét nghiệm di truyền để xác định vi khuẩn tìm thấy trên dương vật của nam giới. Nghiên cứu của họ cho thấy có tổng cộng 42 loại vi khuẩn độc nhất sống trên da dương vật.

Price nói: “Chúng tôi thấy rằng cơ thể con người về cơ bản là một hệ sinh thái”.

Nhưng nghiên cứu cho thấy dương vật không cắt bao quy đầu và cắt bao quy đầu không có lượng vi khuẩn đa dạng và phong phú như nhau. Đầu tiên, các nhà nghiên cứu phân tích mẫu dương vật của 12 người đàn ông dự định cắt bao quy đầu. Các mẫu được lấy và phân tích lại sau khi những người đàn ông được cắt bao quy đầu.

Sau khi cắt bao quy đầu, có ít loại vi khuẩn hơn trên dương vật của nam giới. Nhiều loại vi khuẩn được phát hiện ít phổ biến hơn hoặc không còn sau khi cắt bao quy đầu là vi khuẩn kỵ khí.

Nếp gấp bên trong của bao quy đầu là màng nhầy, giống như bên trong mí mắt của con người. Price nói rằng một số vi khuẩn kỵ khí nhất định phát triển mạnh trong môi trường đó nhưng không phát triển mạnh trên da khô ráo.

Price nói: “Tôi ví việc này giống như việc chặt phá một khu rừng. "Bạn sẽ nhận được nhiều ánh sáng mặt trời hơn và bạn sẽ thay đổi mạnh mẽ môi trường."

Nghiên cứu được thực hiện ở Uganda và tất cả những người đàn ông được nghiên cứu đều là người Uganda.

Liu nói rằng cô ấy mong đợi sẽ thấy một số biến thể trong các loại vi khuẩn được tìm thấy trên cơ thể đàn ông ở những nơi khác trên thế giới. Cô nói: “Tôi nghĩ chắc chắn có sự đa dạng ngay cả trong chính đàn ông Uganda”. Nhưng các nhà nghiên cứu ít quan tâm đến việc này hơn là tìm hiểu những thay đổi do cắt bao quy đầu mang lại .

Nghiên cứu của họ có thể giúp giải thích tại sao cắt bao quy đầu có liên quan đến việc giảm nguy cơ nhiễm HIV. Một giả thuyết cho rằng vi khuẩn kỵ khí có thể thúc đẩy hệ thống miễn dịch phản ứng theo cách khiến các tế bào dễ bị nhiễm HIV hơn.

(Ảnh: internet)

8. Hầu hết đàn ông không cắt bao quy đầu

Theo một báo cáo năm 2016 được công bố trên tạp chí Population Health Metrics , trên toàn thế giới, khoảng 37 - 39% nam giới từ 15 tuổi trở lên được cắt bao quy đầu. Báo cáo cho biết tỷ lệ này rất khác nhau tùy thuộc vào tôn giáo và quốc tịch. Hầu hết nam giới Do Thái và Hồi giáo trên thế giới đều cắt bao quy đầu và chiếm gần 70% tổng số nam giới cắt bao quy đầu trên toàn cầu.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng cắt bao quy đầu có thể mang lại lợi ích sức khỏe. Ví dụ, những người đàn ông cắt bao quy đầu có thể ít truyền bệnh lây truyền qua đường tình dục cho bạn tình nữ hoặc ít bị ung thư dương vật hơn .

Một tuyên bố chính sách năm 2012 của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) khẳng định: “Đánh giá bằng chứng hiện tại cho thấy lợi ích sức khỏe của việc cắt bao quy đầu ở nam giới sơ sinh lớn hơn rủi ro và lợi ích của thủ thuật chứng minh khả năng tiếp cận thủ tục này đối với những gia đình chọn nó. Những lợi ích cụ thể được xác định bao gồm ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, ung thư dương vật và lây truyền một số bệnh lây truyền qua đường tình dục, bao gồm cả HIV.” Tuyên bố này cũng đã được xác nhận bởi Trường Cao đẳng Sản phụ khoa Hoa Kỳ.

Trong những năm gần đây, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nam giới cắt bao quy đầu ít có khả năng bị nhiễm HIV hơn. WHO và UNAIDS hiện nay khuyến nghị cắt bao quy đầu ở nam giới như một biện pháp phòng ngừa HIV. WHO tuyên bố: “Có bằng chứng thuyết phục rằng cắt bao quy đầu ở nam giới làm giảm nguy cơ nhiễm HIV qua quan hệ tình dục khác giới ở nam giới khoảng 60%”.

 

Nguồn: Martin Downs, MPH (Webmd.com)

Lượt xem: 109

Nhận xét(0 Nhận xét)

Chưa có nhận xét nào

Chúng tôi mong muốn nhận được nhận xét  của bạn.

Bạn vui lòng nhập đầy đủ các trường có dấu *




Các tin mới hơn


Các tin khác


Đăng ký nhận bản tin

Nhận qua email bản tin thông báo về ấn phẩm, chương trình và sự kiện của Tâm sự 360.

Đối tác

IPPF
Logo-Rockefeller
Save-Child
CORDAID

Liên kết website

CCIHP
Lao động xa nhà

Đóng góp - Tài trợ

Thanh niên Việt Nam cần sự chung tay của bạn để có một cuộc sống lành mạnh, an toàn, thỏa mãn và tương lai bền vững.



Thống kê truy cập

Số người đang online: 6
Lượt truy cập: 32162871

bandar togel terbaik slot online gampang maxwin 10 Daftar Bandar Togel Terbaik Togel Terbaik Dan Terbesar Min Bett 100 Perak 5 Daftar Situs Bandar Togel Terpercaya Situs togel Resmi dan Terpercaya Aplikasi bandar togel terbaik dan terbesar di indonesia 5 Rekomendasi Situs Bandar Togel terbaik Rekomendasi Situs Bandar Togel Terbaik SLOT GACOR : Slot Online Gacor Terbaik SLOT DEMO : Slot Demo Gacor Terlengkap 5 Daftar Situs Bo Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbesar Dan Terbaik Daftar Bo Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbaik Rekomendasi Slot Demo Anti Lag Slot Demo Gacor Situs Bandar Togel Resmi Rekomendasi Slot Demo Anti Lag TOTO ONLINE Akun Slot Demo Gacor Terlengkap 10 Daftar Bandar Togel Terbaik