Giao diện tiếp cận

Trạng thái cao nhất của cuộc sống hôn nhân: cùng nhau nỗ lực Thứ Hai, 20/05/2024, 00:00

Trạng thái cao nhất của cuộc sống hôn nhân: cùng nhau nỗ lực

(Ảnh: internet)

Bản chất của hôn nhân và tình yêu là gì? Một trong những câu trả lời rất ấn tượng: “Bản chất của tình yêu không phải là hai người coi thường nhau, bạn không thích tôi và tôi khó chịu với bạn; Đó là về hai người cùng nhau đối mặt với thế giới. Bạn giúp tôi một tay và tôi ủng hộ bạn. Dần dần bạn sẽ hiểu rằng khi gặp được một người bạn đời tốt, cuộc sống giống như chiến thắng một trận chiến"

Như câu nói: “Tình yêu là sự lựa chọn, hôn nhân là định mệnh”. Tình yêu bắt đầu từ sự hấp dẫn lẫn nhau của hai trái tim. Đó là sự lựa chọn của chúng ta giữa biển người rộng lớn. Mặt khác, hôn nhân được gắn kết với nhau bởi vô số cuộc trò chuyện thẳng thắn và vô số nỗ lực chung tay để xây dựng vận mệnh của chúng ta.

Vợ là phúc lành cho chồng

Một ngày sau khi tan sở, đường bị tắc và không may có hai chiếc ô tô đâm vào nhau. Bên cạnh xe, hai người phụ nữ đang bàn bạc cách giải quyết. Tuy nhiên, đúng lúc này, người chồng ngồi trong ô tô bị tông phía sau đột nhiên bước xuống xe, vẻ mặt tức giận chỉ vào người phụ nữ tông vào phía sau và nói: "Anh lái xe thế nào? Đôi mắt của anh chỉ để trang trí thôi à?"

Nghe vậy, người chồng ngồi trên ô tô phía sau nhanh chóng xuống xe và đáp trả hung hãn: "Anh đang nói chuyện thế nào?" Cảm xúc của hai người lập tức leo thang, họ bắt đầu xô đẩy nhau, và cuộc chiến như sắp nổ ra. Thấy vậy, hai người vợ lập tức hóa thành "lính cứu hỏa" và dùng hết sức lực kéo chồng mình trở lại xe.

Sau đó, hai cặp vợ chồng nhanh chóng hành động và chụp ảnh ghi lại hiện trường. Hai chiếc xe nhanh chóng sơ tán và đường đi thông thoáng trở lại. Nhìn thấy cảnh này, người ta không khỏi thở dài: “Một người vợ tốt rất quan trọng đối với một gia đình, nếu không tai nạn giao thông có thể trở thành sự cố an ninh”.

“Người đàn ông chọn vợ phải chọn người có nét duyên dáng và thuần khiết”. Một người vợ tốt chắc chắn là điều may mắn lớn nhất trong cuộc đời của một người đàn ông. Khi chồng mất kiểm soát cảm xúc và rơi vào tình trạng hỗn loạn, người phụ nữ chính là bến đỗ dịu dàng, dùng sự an ủi dịu dàng để giúp chồng lấy lại bình yên nội tâm. Khi người chồng chán nản, mất can đảm tiến về phía trước, người phụ nữ chính là ngọn hải đăng, gửi đến sự động viên, an ủi kịp thời soi đường cho anh.

Trong một gia đình, phụ nữ là người mang đến sự yên lành. Cô ấy không chỉ là người bảo vệ sự hòa thuận trong gia đình mà còn duy trì sự hòa thuận, hạnh phúc của gia đình bằng trí tuệ và sự dịu dàng của mình; Cô ấy cũng là người trợ giúp cho sự thành công trong sự nghiệp của nam giới, sử dụng sự hỗ trợ và động viên của mình để tiếp thêm động lực và sự tự tin cho người bạn đời của họ. Có sự đồng hành của cô ấy, người đàn ông có thể tỉnh táo và kiên định, gia đình có thể phát đạt và thịnh vượng.

Tục ngữ có câu, vợ chồng đức hạnh sẽ ít tai họa, gia đình mọi việc sẽ thịnh vượng. Người phụ nữ bình yên thì gia đình sẽ hòa thuận; người phụ nữ hạnh phúc thì gia đình sẽ thịnh vượng.

Chồng là chỗ dựa của vợ

Nhà viết kịch Osborne đã nói: “Vợ cũng có nhu cầu. Cô cảm thấy an toàn khi chồng mang đến cho cô sự an toàn, hạnh phúc". Đối với người phụ nữ, lấy được người chồng hiểu nhu cầu của mình cũng giống như có được một cái cây vững chắc, để cuộc đời bén rễ và không còn bị gió lay động. Ngược lại, nếu cô gặp một người không phải là con người, cuộc đời cô sẽ như bèo tấm không rễ, dao động theo vui buồn của người đàn ông, đầy rẫy những khúc mắc khó lường.

Tôi đã xem một đoạn video. Trong đó, một người vợ đang mang thai 5 tháng đã mua đồ ăn nhẹ trái cây trị giá 200 nhân dân tệ. Khi anh chồng về nhà và nhìn thấy danh sách mua sắm, anh ấy hét lên: "Khi mua trái cây trị giá 200 nhân dân tệ, cô có nghĩ đến gia đình mình không?"

Thực tế, người vợ này đang trong giai đoạn đặc biệt, không chỉ cần nuôi dưỡng vật chất mà còn cần sự quan tâm, yêu thương của chồng. Tuy nhiên, chồng cô không những không thấu hiểu và hỗ trợ cô mà còn đối xử lạnh lùng và đổ lỗi cho cô về những khó khăn trong cuộc sống. Trong mối quan hệ như vậy, phụ nữ không chỉ phải chịu đựng sự khó chịu về thể xác mà còn phải chịu căng thẳng về tinh thần. Cuộc hôn nhân như vậy chắc chắn là một bi kịch đối với cô.

Người chồng ích kỷ (Ảnh: internet)

Ngược lại, một người bạn đời tốt sẽ biến tình yêu thành hành động và sưởi ấm trái tim nửa kia.

Trận động đất mạnh 6,2 độ richter ở tỉnh Cam Túc vào sáng sớm đã làm rung động trái tim của vô số người dân. Trong số đó, câu chuyện của một cặp đôi thu hút sự chú ý. Lúc đó, cú sốc mạnh đã đánh thức người chồng, anh nhanh chóng quấn chăn bông thật chặt vào người vợ, che chở cho cô và an ủi cô: "Đừng sợ, có anh ở đây". Ngay sau đó, anh đặt chiếc gối lên đầu vợ để bảo vệ cô.

Hành động quan tâm chăm chút này xuất phát từ tình yêu và trách nhiệm của người chồng đối với vợ sâu thẳm trong trái tim mình. Loại tình cảm này đã sớm dung nhập vào huyết mạch của anh ấy, trở thành phản ứng tiềm thức của người chồng, cho nên anh ấy không có chút nào do dự khi quan tâm tới người vợ của mình.

Cư dân mạng đã cảm động rơi nước mắt trước cảnh tượng này và bày tỏ sự ghen tị: "Nếu có thể cưới được một người chồng như vậy, nhất định sẽ hạnh phúc cả đời". Như người xưa vẫn nói: “Ở nhà có người chồng tốt, vợ sẽ không lo lắng”.

Chồng là chỗ dựa của vợ. Khi gặp được đúng người, dù cuộc sống không hề dễ dàng, sự nghiệp không mấy suôn sẻ, vợ bạn vẫn có thể lấy hết dũng khí để tiến về phía trước một cách không sợ hãi. Người chồng yêu vợ sâu sắc không chỉ có thể mang đến cho cô ấy sự ấm áp, sức mạnh mà còn tạo ra bầu không khí ổn định, hòa thuận và tươi đẹp cho cả gia đình.

Vợ chồng là định mệnh của nhau

Trong cuốn “Sống trong hôn nhân” có viết: "Một khi cặp đôi đoàn kết, họ sẽ trở thành một cộng đồng định mệnh". Mối quan hệ giữa hai người không thể bền vững lâu dài nếu chỉ dựa vào tình yêu ban đầu mà cần có sự trưởng thành và nỗ lực của cả hai vợ chồng.

Dù có yêu nhau đến đâu, chúng ta cũng không thể thoát khỏi những nhu cầu thiết yếu hàng ngày của cuộc sống thực. Tình yêu dù đẹp đến mấy cũng cần phải bén rễ. Nếu đổ lỗi cho nhau và không chịu nhường nhịn nhau, tình yêu trong sáng sẽ trở thành oán hận, dẫn đến rạn nứt trong hôn nhân.

Hạnh phúc không nằm ở những lời thề nguyện yêu thương vĩnh cửu trong quá khứ mà nằm ở từng khoảnh khắc nhỏ bé của cuộc sống. Chìa khóa của một cuộc hôn nhân lâu dài không phải là cạnh tranh hay giữ quan điểm riêng của mình mà là học cách suy nghĩ khác biệt và bao dung lẫn nhau.

(Ảnh: internet)

Một người bạn đã chia sẻ một tình tiết mà anh ấy gặp phải với vợ mình. Một ngày nọ, vợ anh ấy về nhà đầy giận dữ và kể về những gì đồng nghiệp của cô ấy đã làm. Cô ấy không thể bỏ qua những gì cô ấy cho là hành vi vô cùng tàn nhẫn.

Vì lý do nghề nghiệp, anh chồng bắt đầu phân tích theo thói quen sau khi nghe vợ kể lại. Anh ta mổ xẻ từng chi tiết của vụ việc, phân tích từng điều một và cuối cùng đưa ra kết luận: Đồng nghiệp sai 70% và vợ sai 30%. Người vợ im lặng lắng nghe phân tích và không phản bác. Tuy nhiên, những ngày tiếp theo, cô bắt đầu cố tình né tránh anh ấy và có thái độ lạnh lùng.

Sau nhiều lần cảnh tượng này xảy ra, cuối cùng bạn tôi cũng nhận ra: “Trong gia đình nên thuyết phục mọi người bằng tình cảm chứ không phải bằng đức hạnh chứ đừng nói đến logic”.

Khoảng cách thực sự giữa vợ và chồng không phải là sự khác biệt về tính cách hay kinh nghiệm mà là sự khác biệt trong suy nghĩ giữa nam và nữ. Yêu cầu của đàn ông thường là "Anh có tuyệt vời không?" nhưng yêu cầu của phụ nữ là "Anh có yêu em không?" Vì vậy, đàn ông luôn lý luận và khăng khăng đòi thắng thua, trong khi phụ nữ luôn nói về cảm xúc và tìm kiếm bằng chứng của việc được yêu. Nhưng sự khôn ngoan thực sự nằm ở khả năng của cả hai bên trong việc vượt qua những khác biệt này và lắng nghe, hiểu và chấp nhận lẫn nhau.

Một nhà văn từng viết: “Phụ nữ giỏi yêu hơn đàn ông nên phụ nữ thường đau khổ”. Phụ nữ chắc chắn là những nghệ sĩ yêu đương nhưng họ thường phải chịu đựng những tình cảm sâu nặng. Họ khao khát sự giao tiếp tình cảm và mong chờ sự cộng hưởng của trái tim mình. Khi đối mặt với vấn đề, họ sẵn sàng trò chuyện và chia sẻ, tìm kiếm sự thấu hiểu và an ủi về mặt cảm xúc hơn là những giải pháp lạnh lùng.

Đối với nam giới, sự quan tâm, giúp đỡ lớn nhất đối với phụ nữ là ngồi xuống và lắng nghe cẩn thận phụ nữ, hiểu nhu cầu tình cảm của họ và kịp thời cộng hưởng, hỗ trợ họ. Khi một người đàn ông có thể dịu dàng cảm nhận được thế giới tình cảm của một người phụ nữ, và khi một người phụ nữ có thể tôn trọng và đánh giá cao sự lý trí và trách nhiệm của một người đàn ông. Họ sẽ có thể quan tâm, hỗ trợ lẫn nhau và cùng nhau trải qua những thăng trầm của cuộc sống.

Một bậc thầy về nghiên cứu Trung Quốc, đã từng nói: "Chìa khóa của hôn nhân không nằm ở sự lựa chọn mà nằm ở khả năng của cặp đôi để hòa hợp với nhau". Hôn nhân không chỉ là sự kết hợp đơn giản của hai người mà còn là sự hòa nhập sâu sắc của hai trái tim. Kiểu tích hợp này được thể hiện trong mọi khía cạnh của cuộc sống và đòi hỏi sự quản lý, bảo trì liên tục của cả hai bên, giống như cái cây cần nắng, mưa, sương và đất.

Cảnh giới cao nhất của cuộc sống hôn nhân chỉ có bốn từ: cộng sinh và cùng thịnh vượng

Vợ chồng là một cộng đồng của số mệnh. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc đòi hỏi cả hai bên phải nương tựa vào nhau và cùng nhau tiến lên. Ở trạng thái này, cả hai vợ chồng cùng sát cánh bên nhau để đương đầu với những thách thức và cơ hội của cuộc sống mà không hề sợ hãi trước những thay đổi của thế giới.

Mong rằng tất cả chúng ta đều có thể chạm tới vẻ đẹp của cuộc sống hôn nhân, hiểu nhau sâu sắc, ngầm hỗ trợ và cùng nhau viết nên một chương đầy màu sắc của cuộc đời. Mong chúng ta có thể chiếm được trái tim của nhau, ở bên nhau mãi mãi, ở bên nhau vì tình yêu sâu đậm, bền chặt theo năm tháng.

Nguồn: Aboluowang.com

Lượt xem: 143

Nhận xét(0 Nhận xét)

Chưa có nhận xét nào

Chúng tôi mong muốn nhận được nhận xét  của bạn.

Bạn vui lòng nhập đầy đủ các trường có dấu *




Các tin mới hơn


Các tin khác


Đăng ký nhận bản tin

Nhận qua email bản tin thông báo về ấn phẩm, chương trình và sự kiện của Tâm sự 360.

Đối tác

IPPF
Logo-Rockefeller
Save-Child
CORDAID

Liên kết website

CCIHP
Lao động xa nhà

Đóng góp - Tài trợ

Thanh niên Việt Nam cần sự chung tay của bạn để có một cuộc sống lành mạnh, an toàn, thỏa mãn và tương lai bền vững.



Thống kê truy cập

Số người đang online: 14
Lượt truy cập: 32692344

bandar togel terbaik slot online gampang maxwin 10 Daftar Bandar Togel Terbaik Togel Terbaik Dan Terbesar Min Bett 100 Perak 5 Daftar Situs Bandar Togel Terpercaya Situs togel Resmi dan Terpercaya Aplikasi bandar togel terbaik dan terbesar di indonesia 5 Rekomendasi Situs Bandar Togel terbaik Rekomendasi Situs Bandar Togel Terbaik SLOT GACOR : Slot Online Gacor Terbaik SLOT DEMO : Slot Demo Gacor Terlengkap 5 Daftar Situs Bo Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbesar Dan Terbaik Daftar Bo Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbaik Rekomendasi Slot Demo Anti Lag Slot Demo Gacor Situs Bandar Togel Resmi Rekomendasi Slot Demo Anti Lag TOTO ONLINE Akun Slot Demo Gacor Terlengkap 10 Daftar Bandar Togel Terbaik