Giao diện tiếp cận

Quan hệ tình dục lần đầu thế nào để được trọn vẹn? Thứ Hai, 26/02/2024, 00:00

Quan hệ tình dục lần đầu thế nào để được trọn vẹn?

Nguồn: istockphoto

Quan hệ tình dục lần đầu như thế nào để được trọn vẹn hay những tâm sự thầm kín về "chuyện ấy" luôn là một chủ đề nóng, thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là tuổi mới lớn. Quan hệ lần đầu đều rất quan trọng đối với cả nam và nữ. Các bạn cùng tham khảo những gợi ý sau đây để khi quan hệ tình dục lần đầu hạn chế rủi ro và thăng hoa trong cuộc yêu nhé.

Nam và nữ giới đều có những lo lắng, trở ngại trong lần đầu quan hệ. Các cặp đôi cần chuẩn bị thật tốt tâm lý và sinh lý trước lâm trận để tận hưởng cảm xúc trọn vẹn.

1. Tâm lý sẵn sàng xung trận

Để chuyện ấy lần đầu ít bị đau và suôn sẻ, cả hai cần sự tự nguyện và thoải mái tuyệt đối. Các bạn nam thì cần được bạn gái đồng ý và thoải mái cho quan hệ tình dục. Điều này cho thấy tình yêu giữa hai bạn đã “chín muồi” và sự đồng thuận của cả hai bên trong quan hệ tình dục sẽ góp phần tạo nên sự thăng hoa trong tình yêu lứa đôi.

Một số điều rất quan trọng khác cần nhớ khi chuẩn bị cho: 

  • Lựa chọn đúng thời điểm thích hợp cho cả hai. Nếu được hãy tắt chuông điện thoại để tránh làm gián đoạn cảm xúc
  • Tạo không gian ngọt ngào và lãng mạn (bằng nến, hoa hồng, bong bóng trái tim,…).
  • Trang bị sẵn bao cao su, việc đeo bao cao su cũng góp phần hỗ trợ quá trình quan hệ bởi vì bên ngoài chiếc “áo mưa” này có sẵn một chất giúp “cậu bé” đi vào thuận lợi, đồng thời hạn chế được những rủi ro như mang thai ngoài ý muốn, bị lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Chuẩn bị sản phẩm hỗ trợ như gel bôi trơn để sử dụng nếu trường hợp nàng chưa thực sự “ướt” để việc thâm nhập trở nên dễ dàng hơn.

(Ảnh minh họa)

2. Kiên nhẫn đợi chờ nàng và chàng đồng ý

Đừng quá ép buộc bạn gái làm chuyện ấy nếu như nàng không muốn hoặc chưa sẵn sàng cho cuộc chơi lần này. Khi bạn gái bị ép buộc, việc quan hệ tình dục trở nên rất khó khăn, đặc biệt là lần đầu tiên, khi bạn gái bị tâm lý không thoải mái, dịch nhờn âm đạo thường không tiết đủ khiến quan hệ tình dục không chỉ khó khăn mà còn gây đau đớn. Từ đó sẽ gây ảnh hưởng tâm lý lo sợ của cả hai phía cho những lần sau. 

Đối với các bạn nam cũng vậy, các nàng cũng không nên đòi hỏi nếu như chàng đang trong giai đoạn bận rộn với công việc. Thay vào đó, hãy kiên nhẫn tìm ra thời điểm thích hợp của cả hai để cuộc yêu được thuận lợi và đầy cảm xúc, không nên quan hệ trong tâm lý nặng nề, sợ hãi, điều này không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc yêu mà mối quan hệ của cả hai có thể rạn nứt.

3. Vệ sinh cơ thể và vùng kín sạch sẽ

Mùi hương cơ thể cũng ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc “khi yêu” của các cặp đôi. Để lần đầu quan hệ suôn sẻ và tạo được dấu ấn cho những lần sau, thì việc đầu tiên hai bạn cần làm là vệ sinh cơ thể và vùng kín thật sạch sẽ trước khi bắt đầu. Việc không vệ sinh sạch sẽ trước khi quan hệ sẽ gây ra nhiều rắc rối và quan trọng nhất là nguy cơ viêm nhiễm cho cả hai. Có thể dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch tốt hơn, nên tránh các sản phẩm tẩy rửa mạnh hoặc có mùi có thể ảnh hưởng tới sức khỏe vùng kín hoặc làm giảm tiết dịch nhờn. Tại các nhà thuốc, siêu thị có bày bán rất nhiều sản phẩm dung dịch vệ sinh trước và sau khi quan hệ, phù hợp cho cả nam và nữ.

Ngoài ra, nếu sức khỏe cơ quan sinh dục của hai bạn gặp vấn đề như nhiễm trùng, có mụn, tổn thương,... thì không nên làm chuyện ấy. Nếu có hãy đi khám và điều trị, tránh làm chuyện ấy gây viêm nhiễm cho đối phương.

3. Sẵn sàng với các biện pháp tránh thai an toàn

Hầu hết, các cặp đôi đều không muốn có thai ngay lần đầu quan hệ. Cho nên việc chuẩn bị các biện pháp tránh thai sẽ làm giảm xác suất mang thai ngoài ý muốn cũng như không làm ảnh hưởng đến tâm lý của các bạn gái. 

Một số biện pháp tránh thai an toàn và phổ biến hiện nay gồm:

  • Bao cao su: Khả năng tránh thai đến 90% và ngăn ngừa được các bệnh truyền nhiễm tình dục như HIV, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,.... 

  • Thuốc tránh thai hàng ngày, thuốc tránh thai khẩn cấp 120h, 72h.
  • Màng phim tránh thai

Bên cạnh đó, còn có các cách như xuất tinh ngoài hoặc tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, những cách này vẫn có khả năng mang thai cao vì chu kỳ kinh nguyệt của mỗi người là khác nhau và tùy thuộc vào cơ thể, tâm sinh lý của bạn nữ ở từng giai đoạn mà sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ hàng tháng. 

Nếu bạn muốn hiểu rõ thêm về các biện pháp tránh thai khác, hãy đừng ngần ngại nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ.

4. Khởi đầu chuyện ấy với nụ hôn

Nếu bạn muốn lần đầu làm chuyện ấy của bạn trở nên hoàn hảo thì không thể bỏ qua khúc dạo đầu với những nụ hôn mãnh liệt. Lợi ích của hôn không chỉ giúp các cặp đôi dâng tràn cảm xúc, nhập cuộc một cách nhanh chóng hơn mà còn tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn nữ. 

Cách quan hệ tình dục lần đầu mà các cặp đôi có thể áp dụng là dùng nhiều kiểu hôn như: hôn kiểu Pháp, hôn kiểu bướm, hicky,... và kết hợp việc di chuyển bàn tay vuốt ve sau gáy, lưng và thám hiểm nơi kín đáo để khiến cơ thể cả hai trở càng nóng bỏng. Hôn môi không thôi cũng chưa đủ, hãy hôn cả những nơi khác trên cơ thể của nhau nữa.

(Ảnh: istockphoto)

5. Trêu ghẹo cơ thể của nhau

Ở lần đầu quan hệ, bạn trai thường ở vai trò chủ động và dẫn dắt bạn gái của mình. 

Bên cạnh dạo đầu bằng những nụ hôn nóng bỏng, bạn nam hãy nắm lấy cơ hội để động chạm đến các bộ phận nhạy cảm của đối phương như cổ, tai, gáy và ngực.

Ngoài ra, bạn nam cũng có thể nắm lấy tay cô ấy đặt lên ngực mình, để cô ấy có thể thỏa thích “nghịch ngợm” cơ thể bạn.

Nếu các bạn tiến hành khúc dạo đầu đủ lâu, tăng cảm giác kích thích thì cuộc yêu lần đầu không còn là trở ngại.

6. Chọn tư thế phù hợp khi lần đầu làm chuyện ấy

Lựa chọn tư thế quan hệ lần đầu cũng rất quan trọng, là yếu tố cả hai nên quan tâm để cuộc yêu diễn ra như mong đợi, giúp các bạn nữ đỡ đau hơn khi quan hệ. 66% số chị em không muốn quan hệ quá nhiều tư thế trong lần đầu tiên. Khi được hỏi nhiều cặp đôi thường dùng tư thế nào nhất trong lần đầu tiên, đa số họ lựa chọn tư thế truyền thống. Bởi vì nó dễ thực hiện và cũng khá an toàn, không cần quá nhiều kĩ thuật. Vì thế, cách quan hệ lần đầu là bạn đặt đối phương nằm ngửa cong gối, chân hơi dang rộng theo tư thế truyền thống. Bạn cũng nên đặt một cái gối dưới phần lưng để nâng cao âm đạo của nàng. Làm như vậy, bạn có thể dễ dàng tiếp cận và chăm sóc nàng hơn. Lúc này các chàng trai chỉ cần theo bản năng của mình để đột phá tấm màng trinh mỏng manh đó.

Ngoài ra thì có một số tư thế nữa bạn cũng có thể lựa chọn như tư thế úp thìa, tư thế doggy… cũng khá phù hợp. Lựa chọn tư thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần cân nhắc yếu tố tiên quyết là cả hai đều thoải mái.

7. Thâm nhập cơ thể nàng chậm rãi

Nếu cảm thấy “cô bé” đã ẩm ướt, chàng có thể đưa “cậu nhỏ” thâm nhập để hai người hòa quyện vào nhau. Lúc này người nam nên thực hiện chậm rãi. Tốt nhất là nam giới nên có những khoảng dừng để mơn trớn “cô bé” trước khi đưa “cậu nhỏ” của mình tiến sâu thêm chút nữa. Điều này giúp âm đạo của nàng thích nghi dễ dàng hơn và tránh cảm giác đau.

Khi quan hệ tình dục nam giới sẽ đưa dương vật vào bên trong âm đạo, vị trí nằm phía dưới âm vật khoảng 2 - 3 cm. Nếu bạn nam vẫn không thể xâm nhập, bạn nữ có thể hỗ trợ bằng cách hướng dương vật vào đúng vị trí.

8. Giữ nhịp độ vừa phải

Phái mạnh thường muốn thể hiện phong độ của mình thông qua những “cú huých”, tuy nhiên điều này lại không mang lại cảm giác sung sướng cho bạn tình. Với những cô nàng quan hệ tình dục lần đầu thì nhịp độ quá nhanh sẽ gây ra những tổn thương ở bộ phận sinh dục, gây xuất huyết thậm chí sẽ khiến nàng sợ hãi, ám ảnh với việc giao hợp.

Kinh nghiệm hướng dẫn quan hệ tình dục lần đầu để không đau đó chính là chàng hãy duy trì nhịp độ, di chuyển chậm rãi và nhẹ nhàng, khi nàng hoàn toàn sẵn sàng thì mới tăng tốc để chấm dứt “cuộc yêu” trọn vẹn.

Khi “lên đỉnh” sẽ có biểu hiện gì?

Do chưa có kinh nghiệm nên các cặp đôi thường không biết mình đã làm đối phương “sướng” chưa. Dấu hiệu lên đỉnh của nam và nữ khá khác biệt.

Đối với nữ giới:

  • Khi lên đỉnh cơ thể sẽ căng cứng, lưng ưỡn cong để dương vật đi sâu hơn vào bên trong “cô bé”.
  • Ngực, đầu ti săn lại, đồng thời nhiệt độ cơ thể cũng tăng lên, chảy mồ hôi khiến da chuyển hồng.
  • Não bộ kích thích sản sinh hormone Estrogen, máu dồn tập trung về phía tử cung khiến chúng co thắt nhanh chóng.
  • “Cô bé” tiết nhiều nước, có nhiều trường hợp bạn gái đạt đỉnh sẽ “xuất tinh” như nam giới.
  • Thời gian lên đỉnh kéo dài từ 20 - 30 giây sau đó cơ thể sẽ không còn sức lực.

Đối với nam giới:

  • Hơi thở dồn dập nhiệt độ cơ thể cũng tăng lên cao.
  • Hormone testosterone sản sinh nhiều hơn, làm tăng ham muốn của chàng cũng như kích thước dương vật to hơn.
  • “Cậu em” căng cứng, co giật và xuất tinh.
  • Sau trạng thái cực khoái nam giới sẽ cảm thấy buồn ngủ.

Hãy quan sát dấu hiệu để biết lúc nào để “dứt điểm” cuộc yêu, mở ra cánh cửa “thiên đường” cho cả hai.

Đừng mong đợi quá nhiều trong lần đầu quan hệ của 2 bạn

Hầu hết các cặp đôi thường sẽ rất mong chờ cho lần đầu quan hệ nhưng rồi lại thất vọng vì cuộc yêu diễn ra không đúng như mong muốn. 

Việc lên đỉnh ngay lần quan hệ đầu tiên ở các bạn nữ là điều vô cùng khó. Vì đây là thời điểm “cô bé” của bạn lần đầu làm quen với việc có “cậu bé” ở bên trong, đa số trong lần đầu, nữ giới gặp nhiều đau đớn hơn là khoái cảm tình dục. Đối với các bạn nam thì nên hạn chế khoe khoang về sở trường của mình vì biết đâu sẽ gặp những tai nạn không mong muốn hoặc vô tình gây áp lực cho bản thân.

Thay vào đó, hãy coi đây là buổi làm quen cuộc yêu, cả hai nên chủ động tìm hiểu kiến thức để giảm bớt đau đớn, khó chịu và tăng khoái cảm cho cả hai như: tạo không gian riêng tư kín đáo, thực hiện màn dạo đầu kỹ lưỡng, chọn tư thế quan hệ phù hợp, quan tâm cả khi quan hệ và sau đó,...

Chắc chắn khi làm tốt những điều này, lần đầu quan hệ của cả hai sẽ trọn vẹn và đáng nhớ hơn.

Sự cố trên bảo dưới không nghe

Thông thường, các chàng trai đều gặp tình trạng “cậu bé” mất kiểm soát và xuất tinh sớm trong lần đầu quan hệ. Thay vì thất vọng, tự ti thì bạn nam hãy bỏ qua lần đầu này, nghỉ ngơi một vài phút, hít thở thật sâu để sẵn sàng nhập cuộc lần hai tốt đẹp, suôn sẻ hơn. Bạn nữ cũng nên động viên, trò chuyện để giảm bớt căng thẳng cho chàng và cùng chàng tìm ra giải pháp cho cuộc yêu lần sau.

Chắc chắn lần đầu làm chuyện ấy của bạn gái sẽ ít nhiều có đau đớn và quan hệ ra máu. Đây là hiện tượng khá bình thường và bạn gái nào cũng có thể gặp phải. Lúc này, bạn gái không nên quá lo lắng mà ảnh hưởng đến cảm xúc của cả hai. Lúc này nàng có thể thủ thỉ nói nhỏ để chàng hoạt động chậm lại, vuốt ve, xoa dịu “cô bé” để làm giảm hoặc quên đi cơn đau và tiếp tục thăng hoa.

Xem thêm: 24 câu hỏi về lần đầu quan hệ tình dục  

TSBT tổng hợp

Nguồn: 1) Suckhoedoisong.vn/; 2) Kotex.com.vn/

 

Lượt xem: 401

Nhận xét(0 Nhận xét)

Chưa có nhận xét nào

Chúng tôi mong muốn nhận được nhận xét  của bạn.

Bạn vui lòng nhập đầy đủ các trường có dấu *




Các tin mới hơn


Các tin khác


Đăng ký nhận bản tin

Nhận qua email bản tin thông báo về ấn phẩm, chương trình và sự kiện của Tâm sự 360.

Đối tác

IPPF
Logo-Rockefeller
Save-Child
CORDAID

Liên kết website

CCIHP
Lao động xa nhà

Đóng góp - Tài trợ

Thanh niên Việt Nam cần sự chung tay của bạn để có một cuộc sống lành mạnh, an toàn, thỏa mãn và tương lai bền vững.



Thống kê truy cập

Số người đang online: 5
Lượt truy cập: 32254132

bandar togel terbaik slot online gampang maxwin 10 Daftar Bandar Togel Terbaik Togel Terbaik Dan Terbesar Min Bett 100 Perak 5 Daftar Situs Bandar Togel Terpercaya Situs togel Resmi dan Terpercaya Aplikasi bandar togel terbaik dan terbesar di indonesia 5 Rekomendasi Situs Bandar Togel terbaik Rekomendasi Situs Bandar Togel Terbaik SLOT GACOR : Slot Online Gacor Terbaik SLOT DEMO : Slot Demo Gacor Terlengkap 5 Daftar Situs Bo Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbesar Dan Terbaik Daftar Bo Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbaik Rekomendasi Slot Demo Anti Lag Slot Demo Gacor Situs Bandar Togel Resmi Rekomendasi Slot Demo Anti Lag TOTO ONLINE Akun Slot Demo Gacor Terlengkap 10 Daftar Bandar Togel Terbaik