Giao diện tiếp cận

24 câu hỏi về lần đầu quan hệ tình dục Thứ Năm, 22/02/2024, 00:00

24 câu hỏi về lần đầu quan hệ tình dục

Nguồn: antimatter.vn

Bạn có thể không chảy máu khi quan hệ lần đầu, không đạt cực khoái, cần biết cách để bảo vệ bản thân khỏi bệnh tình dục. Sau đây là 24 câu hỏi về lần đầu quan hệ tình dục, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

  1. Làm thế nào để tôi chuẩn bị cho việc quan hệ tình dục lần đầu tiên?

Trước khi quan hệ tình dục lần đầu tiên, đây là một số mẹo giúp bạn chuẩn bị, theo Gowen và nhà giáo dục tình dục Remi Newman, Mỹ.

a) Đảm bảo rằng bạn sẵn sàng về mặt cảm xúc

Có thể bạn đã lên kế hoạch cho việc này trong một thời gian nên bạn chuẩn bị xong tất cả các bước về thể chất. Nhưng liệu bạn đã sẵn sàng về mặt cảm xúc cho hoạt động tình dục xảy ra chưa?

Kiểm tra lại bản thân, gồm đầu óc, trái tim của bạn. Hãy chắc chắn rằng lý trí lẫn trái tim của bạn đều đồng ý với việc quan hệ tình dục. Bạn có thể cảm thấy lo lắng về lần đầu tiên, nhưng nếu đang do dự nghiêm trọng thì bạn nên suy nghĩ về lý do tại sao.

b) Một khi bạn đã chắc chắn về việc quan hệ tình dục, hãy trò chuyện

Hãy nói về những gì sẽ giúp bạn thư giãn và tận hưởng khoảnh khắc. Niềm vui, khoái cảm và sự kết nối là những điều tuyệt vời để trải nghiệm khi quan hệ tình dục. Bạn có thể trao đổi với nửa kia về cách họ có thể giúp bạn thích thú hơn.

c) Suy nghĩ và thảo luận về sức khỏe và an toàn tình dục

Nói về kế hoạch của bạn để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn trước khi quan hệ. Newman gợi ý sử dụng bao cao su và hình thức ngừa thai khác.

d) Đi kiểm tra.

Nếu một trong hai bạn đã có hoạt động tình dục trong vài tháng qua và ngay cả khi hai người chưa từng làm vậy, các bạn nên đi xét nghiệm về các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục để biết rõ về tình trạng của nhau.

Ảnh: Mpasho.co.ke

  1. Có nên dùng bao cao su khi quan hệ lần đầu? Còn các hình thức ngừa thai khác thì sao?

Nếu bạn đang quan hệ tình dục bằng cách thâm nhập dương vật vào trong âm đạo hoặc dương vật vào trong hậu môn, sử dụng bao cao su là một ý tưởng tuyệt vời. Bao cao su có thể tránh thai sau khi quan hệ qua đường âm đạo và ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Khi quan hệ tình dục bằng miệng, màng chắn miệng là lựa chọn bổ sung giúp ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường miệng. Đây là một dụng cụ bảo vệ khi quan hệ tình dục theo hình thức trên, có cấu tạo là miếng màn hình vuông hoặc chữ nhật, làm bằng latex hay cao su polyurethane với đặc tính mỏng và có độ đàn hồi cao. Màng chắn chủ yếu dành cho nữ, có tác dụng ngăn không cho miệng người nam tiếp xúc trực tiếp với bộ phận sinh dục hoặc hậu môn.

Bởi vì không có hình thức kiểm soát sinh sản nào hiệu quả một trăm phần trăm (ngay cả khi không có lỗi của con người), bạn có thể muốn tăng gấp đôi các biện pháp tránh thai, đặc biệt nếu bạn tiếp tục quan hệ tình dục. Uống thuốc hoặc đặt vòng tránh thai có thể tạo thêm một lớp bảo vệ bổ sung rất cần thiết trong trường hợp bao cao su bị hỏng.

Ảnh: internet

  1. Đeo bao cao su như thế nào?

a) Kiểm tra ngày hết hạn

Nếu bạn hoặc nửa kia đã tích trữ bao cao su trong ngăn kéo đầu giường trong vài tháng, trước hết, hãy kiểm tra ngày hết hạn trên bao bì để đảm bảo bao cao su chưa hết hạn. Nếu nó vẫn còn tốt để sử dụng, hãy cẩn thận mở gói để không làm hỏng nó.

b) Tìm mặt đúng để đeo bao

Sau khi bạn rút bao cao su ra khỏi lớp gói, hãy xem mặt nào hướng lên, theo đúng nghĩa đen. Bạn có thể làm điều này bằng cách thổi nhẹ vào nó để xem đầu chứa nhô lên ở đâu. Nó là một khoảng trống hoặc bể chứa nhỏ để chứa tinh dịch sau khi nó được xuất ra ngoài. Sau khi tìm thấy đầu chứa, bạn có thể véo nhẹ nó giữa các ngón tay để đẩy không khí ra ngoài.

c) Đặt bao lên dương vật và nhẹ nhàng cuộn bao xuống

Sau khi hết không khí, bạn đặt bao cao su lên đỉnh đầu của dương vật cương cứng. Sau đó, nhẹ nhàng lăn nó qua đầu và trục của dương vật. "Của quý" có đủ hình dạng và kích cỡ, nhưng hầu hết bao cao su sẽ phù hợp với các dương vật.

Cách sử dụng bao cao su có hình ảnh từng bước cho nam và nữ giới

(Ảnh: webflow)

  1. Làm thế nào để tôi cảm thấy bớt lo lắng hơn trong lần đầu tiên?

Nếu bạn có một số lo lắng trong lần đầu tiên, điều đó hoàn toàn bình thường. Nhà giáo dục và trị liệu tình dục Sar Surmick, Mỹ chia sẻ một số mẹo về cách vượt qua những căng thẳng đó:

a) Tự luyện tập trước

Học cách đón nhận niềm vui của riêng bạn để bạn cảm thấy thoải mái hơn khi nói về nó và chia sẻ với người khác. Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Đôi khi việc khám phá bên ngoài bằng ngón tay có thể là bước đầu tiên thoải mái nhất, đặc biệt là khi tắm dưới vòi hoa sen hoặc bồn tắm.

b) Tìm ra kiểu quan hệ tình dục mà bạn muốn có

Có nhiều cách để quan hệ tình dục, bao gồm: thâm nhập, bằng miệng, dùng ngón tay và núm vú. Sau khi xác định được kiểu quan hệ tình dục mà bạn muốn, hãy thông báo điều đó với nửa kia.

c) Xác nhận và đưa ra sự đồng thuận.

Xác nhận các kiểu làm tình bạn thực sự muốn và quan hệ với nhau.

d) Chấp nhận rằng bạn sẽ cảm thấy lo lắng

Điều đó không sao cả. Khi bạn chấp nhận sự lo lắng, bạn có thể tập trung vào những điều quan trọng, sự đồng ý, niềm vui và có một khoảng thời gian vui vẻ.

  1. Làm tình lần đầu như thế nào?

Nó khác nhau cho tất cả mọi người. Bạn có thể buông bỏ các mục tiêu và kỳ vọng, đơn giản là tận hưởng những gì đang diễn ra, thay vì nghĩ về những gì sẽ xảy ra. Giảm thiểu kỳ vọng có thể giúp ích cho trải nghiệm. Bởi vì lần đầu quan hệ tình dục, giống như bất kỳ lần quan hệ tình dục nào khác, hoàn toàn do bạn quyết định.

Lần đầu tiên có thể kéo dài cả đêm hoặc sẽ kết thúc sau vài giây. Một số là đáng nhớ và một số đáng quên. Đôi khi, tình dục là niềm vui và đôi khi... không. Ngay cả trong những trường hợp tốt nhất, tình dục có thể trở nên khó xử. Bạn không bao giờ biết khi nào ai đó sẽ bị chuột rút ở chân, hoặc vô tình bị cùi chỏ huých vào xương sườn. Đôi khi, việc chuyển đổi vị trí để tiếp cận nhiều khoái cảm hơn cũng có thể khiến bạn cảm thấy kém duyên dáng. Bạn có thể chấp nhận sự khó xử, cười về nó và tiếp tục.

  1. Lần đầu quan hệ có đau không?

Đôi khi, lần đầu tiên giao hợp giữa dương vật và âm đạo không thoải mái. Điều này có thể là do âm đạo bị giãn ra hoặc một số lý do khác. Nếu bạn bị đau, bạn có thể dừng lại và làm việc khác. Lần đầu tiên của bạn nên là niềm vui và khoái cảm. Một số sự khó chịu có thể len lỏi vào đó, nhưng nếu trải nghiệm tổng thể không phải là điều bạn muốn và nếu bạn cảm thấy đau dữ dội, bạn nên dừng lại.

Bạn luôn có thể thử lại vào một thời điểm khác khi bạn cảm thấy bớt căng thẳng hơn hoặc sau khi bạn đã thực hành một vài lần (một mình hoặc với ai đó) bằng ngón tay, đồ chơi hoặc thiết bị đặc biệt được thiết kế để kéo giãn dần cửa âm đạo. Nếu cơn đau không biến mất, có khả năng là chứng co thắt âm đạo (một tình trạng gây khó chịu hoặc đau âm đạo khi thâm nhập) hoặc một tình trạng bệnh lý khác có thể đang diễn ra. Bất cứ khi nào có điều gì đó không ổn, bạn nên đến gặp bác sĩ đáng tin cậy để kiểm tra.

Hãy có một thỏa thuận rằng nếu bất cứ lúc nào, bất kỳ người nào cảm thấy không ổn, một trong hai sẽ chia sẻ điều đó và hoạt động tình dục sẽ dừng lại. Tình dục phải mang lại niềm vui cho cả hai. Bạn không bao giờ muốn tình dục khiến bạn đau đớn hay khó chịu.

  1. Có thể nào dương vật không vừa với âm đạo không?

Cơ thể và các bộ phận cơ thể có đủ hình dạng và kích cỡ, do đó luôn có khả năng gặp phải sự không tương thích hoặc các rào cản. Âm đạo có khả năng co giãn khá nhiều vì có thể khiến em bé chui ra ngoài. Tuy nhiên, có thể do bạn bị đau, khó chịu hoặc co thắt cơ mà dương vật không vừa vặn một cách thoải mái.

Trong lần đầu tiên thâm nhập và đặc biệt là nếu màng trinh còn nguyên vẹn, bạn có thể cảm thấy dương vật, đồ chơi hoặc thậm chí ngón tay không vừa. Đây là một trong nhiều lý do tại sao bạn cần một số chất bôi trơn an toàn cho cơ thể. Nếu bị đau, hãy yêu cầu bôi trơn.

  1. Tôi có bị chảy máu sau lần quan hệ đầu tiên không?

Chảy máu sau lần quan hệ đầu tiên không phải là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Chuyên gia về tình dục Twogood, Mỹ nói rằng chảy máu sau khi quan hệ tình dục là dấu hiệu cho thấy ai đó "mất trinh" là vô nghĩa.

Thông thường, ra máu sau lần đầu quan hệ có liên quan đến việc màng trinh bị rách, nếu nó vẫn còn nguyên vẹn. Khi bị chảy máu sau khi quan hệ tình dục, nó thường chỉ là một đốm nhỏ xuất hiện trong cùng ngày và có thể là ngày hôm sau. Nếu bạn nhận thấy mình bị chảy máu đáng kể, hoặc nếu nó kéo dài hơn một vài ngày, tốt nhất bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra.

 (Ảnh: internet)

  1. Điều gì xảy ra với cơ thể bạn khi bạn quan hệ tình dục?

Năm 1966, các nhà nghiên cứu tình dục William Masters và Virginia Johnson đã vạch ra mô hình bốn giai đoạn của phản ứng tình dục.

Trong giai đoạn phấn khích hoặc kích thích, dương vật có thể cương cứng, âm hộ có thể sưng lên do lưu lượng máu tăng lên và âm đạo có thể tiết ra chất bôi trơn. Hưng phấn không chỉ ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục. Nhiều người cũng bị tăng nhịp tim và huyết áp. Đồng thời, khả năng chịu đau của bạn cũng sẽ tăng lên.

Trong giai đoạn ổn định khi quan hệ, mọi người sẽ trải nghiệm cả sự gia tăng và ổn định khi đang phấn khích. Căng cơ liên quan đến kích thích có thể lan ra toàn bộ cơ thể, xuống tận ngón tay và ngón chân. Tại thời điểm này, các vùng kín cũng có thể trở nên nhạy cảm hơn. Và để cho phép dương vật thâm nhập, quá trình căng âm đạo xảy ra, âm đạo mở rộng và tử cung nâng lên.

Sau đó là giai đoạn đạt cực khoái, dù không phải ai cũng đạt được nó mọi lúc. Tuy nhiên, nếu cực khoái xảy ra, nó thường được đánh dấu bằng một loạt các cơn co thắt cơ bắp không chủ ý và giải phóng căng thẳng mà cơ thể đã giữ trong hai giai đoạn kia. Xuất tinh thường xảy ra trong giai đoạn này.

Cuối cùng, trong giai đoạn phân giải, não và cơ thể sẽ trở lại trạng thái trước khi kích thích. Điều đó có nghĩa là nhịp tim và huyết áp của bạn sẽ trở lại bình thường. Bộ phận sinh dục sẽ trở lại trạng thái bình thường.

  1. Tôi phải làm gì sau khi quan hệ tình dục lần đầu tiên?

Cho dù đó là lần đầu tiên hay lần thứ 100 của bạn, chăm sóc sau quan hệ là một phần quan trọng. Đó có thể là uống một ít nước, ăn nhẹ, sau đó cuộn tròn trong chăn để ôm ấp. Bạn cũng có thể nói chuyện, chia sẻ rằng bạn đã có khoảng thời gian vui vẻ.

Bạn có thể muốn làm khác đi vào lần tới, nhưng nếu có thể, tốt nhất bạn nên để dành cuộc trò chuyện đó trong một hoặc hai ngày sau đó. Sau khi giao hợp, hãy để bản thân đắm mình trong ánh hào quang và tận hưởng tất cả các chất hóa học hạnh phúc trong não.

Chuyện quan hệ vui vẻ đòi hỏi sự kiên nhẫn, tò mò, giao tiếp và sẵn sàng sáng tạo một chút.

  1. Tôi có nên đi tiểu sau khi quan hệ tình dục không?

Nếu bạn có âm đạo, bạn nên đi tiểu sau khi quan hệ tình dục. Đó là bởi vì sự thâm nhập, tiếp xúc với bộ phận sinh dục khác có thể đưa vi khuẩn vào niệu đạo, dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu. Đi tiểu sau khi quan hệ tình dục giúp loại bỏ vi khuẩn đó. Nhưng đi tiểu sau đó sẽ không ngăn ngừa mang thai, cũng như không ngăn ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vì lý do đó, việc sử dụng biện pháp bảo vệ vẫn rất quan trọng.

  1. Quan hệ lần đầu có bị chậm kinh không?

Thời điểm quan hệ tình dục lần đầu tiên không thay đổi tốc độ dậy thì. Và quan hệ tình dục cũng không làm chậm kinh nếu bạn đã quan hệ được một thời gian, trừ khi bạn đang mang thai, theo tờ Planned Parenthood.

  1. Tôi có thể quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt không?

Tình dục trong kỳ kinh nguyệt là một chủ đề nóng, nhưng giống như hầu hết những thứ liên quan đến tình dục, nó tùy thuộc vào lựa chọn cá nhân. Và bạn có thể quan hệ khi đang có kinh nguyệt. Nếu sắp có quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt, bạn có thể thông báo trước cho nửa kia để họ biết điều gì sẽ xảy ra. Bạn cũng có thể muốn vứt khăn tắm hoặc chăn tối màu xuống để giữ ga trải giường sạch sẽ. Tình dục có thể giúp giảm chuột rút. Vì vậy, nó đáng để thử.

  1. Tôi có thể mang thai khi quan hệ lần đầu không?

Có. Bạn có thể mang thai bất cứ khi nào quan hệ tình dục với nam giới. Nếu bạn không muốn có thai, thì việc tìm ra phương pháp ngừa thai phù hợp với bạn là một ý kiến hay.

  1. Tôi sẽ đạt cực khoái trong lần đầu tiên chứ?

Có thể có hoặc có thể không. Đạt cực khoái không phải là dấu hiệu cho một cuộc ân ái tuyệt vời. Thay vào đó, bạn nên chuyển mục tiêu sang tập trung vào niềm vui. Bạn có vui không? Bạn có cảm thấy tốt về chuyện phòng the hiện tại?

Quan hệ tình dục vì niềm vui hơn là cực khoái mở ra cả một thế giới khả năng và giảm áp lực cũng như kỳ vọng.

Nhưng nếu bạn không đạt cực khoái khi quan hệ tình dục với nửa kia, hãy xem xét thủ dâm lẫn nhau. Thông thường, bạn sẽ dễ dàng đạt cực khoái bằng tay (hoặc đồ chơi yêu thích) hơn nếu bạn đã biết cơ thể mình thích gì.

  1. Tôi không đạt cực khoái thì có sao không?

Bạn không đạt cực khoái cũng không sao. Có thể có quá nhiều thứ xảy ra khiến cơ thể bạn không đủ thư giãn để đạt cực khoái, chẳng hạn như sự căng thẳng và không chắc chắn trong lần đầu tiên.

Khi bạn nói chuyện trước khi quan hệ tình dục, hãy xem xét điều gì sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng với trải nghiệm tình dục của mình ngoài việc cực khoái. Bạn có thích thử một cái gì đó mới không? Xây dựng sự thân mật với nửa kia của bạn? Hay chỉ đơn giản là cảm thấy thích thú khi tiếp xúc da kề da? Có mục tiêu và ý định không đạt cực khoái sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng về trải nghiệm tình dục của mình.

  1. Làm sao tôi biết mình đã đạt cực khoái?

Trong phim, cực khoái dường như là trải nghiệm rung chuyển trái đất này. Trong cuộc sống thực, đôi khi... không nhiều lắm. Vậy làm thế nào để biết bạn đã đạt cực khoái hay chưa? Trong một bài báo được xuất bản trước đây của Womens Health, nhà thần kinh học và nhà nghiên cứu cực khoái Nicole Prause, đã đưa ra một số dấu hiệu của cực khoái cần chú ý. Đầu tiên, hãy để ý các cơn co thắt cơ không tự chủ ở xương chậu của bạn. Chúng không xảy ra vào thời điểm nào khác ngoài lúc cao trào. Bạn cũng có thể cảm thấy buồn ngủ và gắn kết tình cảm hơn với bạn tình sau khi đạt cực khoái, nhờ vào việc giải phóng vasopressin (một loại hormone gây buồn ngủ) và oxytocin (hormone "tin tưởng").

  1. Tư thế quan hệ tình dục tốt nhất là gì?

Không có tư thế nào là tốt nhất. Các cơ thể khác nhau sẽ muốn khớp với nhau theo cách đa dạng và thử các tư thế khác nhau là cách duy nhất để tìm ra tư thế phù hợp nhất với bạn.

Trong lần đầu tiên, có nhiều cách bạn có thể thực hiện để tìm đúng vị trí. Một số phụ nữ thích nằm ở phía dưới vì nó dễ dàng hơn, thường đòi hỏi ít nỗ lực hơn và họ có thể tập trung vào việc thư giãn. Trong khi một số phụ nữ nghĩ rằng ở trên đỉnh tốt hơn vì họ có thể kiểm soát chiều sâu của dương vật đi vào và có thể làm tốt hơn việc kiểm soát tốc độ đẩy, với mục tiêu giảm thiểu sự khó chịu.

Bạn có thể thử nhiều tư thế, hành động khác nhau để tìm ra điều bạn thích khi quan hệ. Ảnh: Pinterest

  1. Việc quan hệ sẽ kéo dài bao lâu?

Nó phụ thuộc vào hai bạn. Đừng dựa vào phim khiêu dâm để đánh giá chính xác về thời gian. Những bộ phim đó làm cho chuyện tình dục có vẻ như kéo dài mãi mãi. Nói chung, sự thâm nhập kéo dài dưới 10 phút cho đến khi dương vật xuất tinh.

Nhưng khi dương vật xuất tinh không có nghĩa cuộc chơi đã kết thúc. Tình dục kết thúc khi những người liên quan muốn nó kết thúc. Nếu bạn muốn thời gian quan hệ tình dục của mình kéo dài như trong phim (hoặc có thể là một nửa của một bộ phim), hãy cân nhắc dành nhiều thời gian hơn cho màn dạo đầu trước khi vào cuộc.

  1. Tôi có nên nói với nửa kia của mình rằng đây là lần đầu tiên của tôi không?

Quyết định tiết lộ những gì về trải nghiệm tình dục của bạn và khi nào, là một lựa chọn rất cá nhân. Có nhiều lý do khiến bạn muốn giữ sự thật rằng đây là lần đầu tiên cho riêng mình. Có lẽ bạn không muốn làm to chuyện, hoặc bạn cảm thấy khó xử vì chưa làm xong. Dù thế nào đi chăng nữa, bạn không nợ ai thông tin này.

Điều đó có nghĩa là, trong một thế giới lý tưởng, bạn tình đầu tiên của bạn và những người sau đó (nếu có) sẽ là người mà bạn đủ tin tưởng để chia sẻ thông tin mật này.

  1. Nếu tôi tệ trên giường thì sao?

Hiếm khi chúng ta tuyệt vời ngay lần đầu tiên làm bất cứ điều gì. Hãy tưởng tượng nếu bạn được kỳ vọng là sẽ giỏi quần vợt hoặc vẽ tranh sơn dầu ngay lần đầu tiên thử sức với những hoạt động đó. Đó sẽ là một chút vô lý, phải không? Vậy tại sao tình dục phải khác đi?

Nói cách khác, hãy chuẩn bị cho lần đầu tiên quan hệ tình dục của bạn một chút lúng túng, cảm thấy ngớ ngẩn một chút và có chỗ để cải thiện. Nhưng những điều này không chỉ áp dụng cho lần đầu tiên của bạn; mỗi lần đầu tiên với một người mới sẽ có lộ trình học tập riêng khi bạn làm quen với cơ thể, phong cách giao tiếp và những điểm nổi bật của nhau. Vì vậy, cho dù bạn có bao nhiêu kinh nghiệm (hoặc không có), về cơ bản, bạn sẽ cần học lại cách quan hệ tình dục với mỗi người mới.

Nhưng nếu bạn vẫn lo lắng về việc trở nên tồi tệ, bí quyết để trở nên "giỏi" trong tình dục thường là đặt câu hỏi, yêu cầu phản hồi và lưu ý đến mong muốn của đối phương.

  1. Nếu tôi cảm thấy không ổn thì sao?

Tình dục sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Tuy nhiên, có nhiều lý do, cả về thể chất và tinh thần, khiến tình dục không còn khoái cảm. Đôi khi, bạn chỉ cần thực hành và khám phá nhiều hơn để tìm ra những gì hiệu quả. Những lần khác, cơ thể hoặc trực giác của bạn đang nói với bạn, "Điều này không đúng," và bạn nên lắng nghe cảm giác đó nếu và khi nó xuất hiện.

Khi bạn hiểu rằng tình dục phải là niềm vui, bạn sẽ dễ dàng lên tiếng hoặc thay đổi mọi thứ khi bạn không thích thú. Bạn có thể cần tạm dừng và cho mình thời gian để tìm ra thứ gì đó mới để thử, hoặc đơn giản là dành cho mình một chút thời gian để nói chuyện với người kia và đưa ra những hướng dẫn tốt hơn cho họ. Một người bạn đồng hành quan tâm và từ bi sẽ dừng lại, lắng nghe và giúp bạn tìm ra những điều cần thay đổi để cả hai cùng có một trải nghiệm thú vị.

  1. Nếu tôi muốn dừng lại thì sao?

Không có lý do chính đáng hoặc hợp lý nào để tiếp tục quan hệ tình dục một khi bạn muốn dừng lại. Bạn có quyền rút lại sự đồng ý quan hệ tình dục của mình bất cứ lúc nào, và một khi bạn nói dừng lại, thế là xong. Một người quan tâm đến bạn và niềm vui của bạn sẽ lắng nghe và chú ý đến bạn. Nhưng một người không dừng lại khi bạn nói "ngừng" không phải là người mà bạn muốn quan hệ tình dục cùng.

Vì sức khỏe và sự an toàn của bản thân, bạn cần có khả năng diễn đạt thành lời và thực thi các ranh giới của mình khi quan hệ tình dục. Nếu bạn gặp khó khăn khi nói không, hãy thực hành nó. Nếu bạn không muốn thất vọng hoặc làm phiền bạn tình, hãy luyện tập nhiều hơn. Bạn có mọi quyền từ chối hoặc dừng lại bất cứ lúc nào và bạn có trách nhiệm chăm sóc bản thân.

Nói chung, một nguyên tắc nhỏ là kiểm tra bằng lời nói bất cứ khi nào có điều gì đó thay đổi hoặc trở nên mãnh liệt hơn. Ví dụ: khi bạn chuyển từ động chạm bên ngoài sang thâm nhập vào bên trong, khóa môi. Với mỗi hoạt động mới, hãy hỏi "Sẽ ổn nếu...?" hoặc "Anh/em có muốn tôi...?"

  1. Tôi có nên cảm thấy đặc biệt với lần đầu tiên không?

Ý tưởng rằng lần đầu quan hệ tình dục phải "đặc biệt" tạo ra rất nhiều áp lực và đó là kẻ thù của hưng phấn và khoái cảm.

Thông thường, lần đầu tiên không diễn ra suôn sẻ đơn giản vì cả hai không hiểu rõ về cơ thể của nhau, cố gắng giảm thiểu kỳ vọng có thể giúp ích cho trải nghiệm.

Nếu những lần đầu tiên quan trọng với bạn, hãy nhớ rằng có vô số lần đầu tiên bạn sẽ trải qua trong thế giới tình dục và các mối quan hệ. Ví dụ, lần đầu tiên nhìn vào mắt người ấy, lần đầu tiên chạm vào tay họ, nụ hôn đầu tiên của bạn. Có nhiều khoảnh khắc khác mà bạn có thể coi là "đặc biệt", vì vậy nếu trải nghiệm tình dục đầu tiên của bạn bình thường, đó không phải là ngày tận thế.

Nếu lần quan hệ tình dục đầu tiên của bạn không diễn ra theo cách bạn mong muốn, hãy coi đó là cơ hội để tạo ra nhiều lần đầu tiên hơn. Ví dụ: lần đầu tiên bạn ở một vị trí mới hoặc lần đầu tiên bạn đến một địa điểm mới đều là lý do cho một lễ kỷ niệm nhỏ (hoặc lớn). Đời sống tình dục của bạn do bạn xây dựng và bạn có thể quyết định những kỷ niệm nào là đáng giá. 

Nguồn: Ngoisao.vnexpress.net (Theo Womenshealthmag).

Đọc thêm:

1. Quan hệ lần đầu có đau không?

2. Có thể quan hệ tình dục khi đang điều trị ung thư không? 

 

Lượt xem: 441

Nhận xét(0 Nhận xét)

Chưa có nhận xét nào

Chúng tôi mong muốn nhận được nhận xét  của bạn.

Bạn vui lòng nhập đầy đủ các trường có dấu *




Các tin mới hơn


Các tin khác


Đăng ký nhận bản tin

Nhận qua email bản tin thông báo về ấn phẩm, chương trình và sự kiện của Tâm sự 360.

Đối tác

IPPF
Logo-Rockefeller
Save-Child
CORDAID

Liên kết website

CCIHP
Lao động xa nhà

Đóng góp - Tài trợ

Thanh niên Việt Nam cần sự chung tay của bạn để có một cuộc sống lành mạnh, an toàn, thỏa mãn và tương lai bền vững.



Thống kê truy cập

Số người đang online: 5
Lượt truy cập: 32251976

bandar togel terbaik slot online gampang maxwin 10 Daftar Bandar Togel Terbaik Togel Terbaik Dan Terbesar Min Bett 100 Perak 5 Daftar Situs Bandar Togel Terpercaya Situs togel Resmi dan Terpercaya Aplikasi bandar togel terbaik dan terbesar di indonesia 5 Rekomendasi Situs Bandar Togel terbaik Rekomendasi Situs Bandar Togel Terbaik SLOT GACOR : Slot Online Gacor Terbaik SLOT DEMO : Slot Demo Gacor Terlengkap 5 Daftar Situs Bo Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbesar Dan Terbaik Daftar Bo Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbaik Rekomendasi Slot Demo Anti Lag Slot Demo Gacor Situs Bandar Togel Resmi Rekomendasi Slot Demo Anti Lag TOTO ONLINE Akun Slot Demo Gacor Terlengkap 10 Daftar Bandar Togel Terbaik