Giao diện tiếp cận

Miracle Morning là gì? Một tuần áp dụng thói quen buổi sáng của người thành đạt thay đổi tôi ra sao? Thứ Sáu, 26/08/2022, 00:00

Miracle Morning là gì? Một tuần áp dụng thói quen buổi sáng của người thành đạt thay đổi tôi ra sao?

Lịch trình buổi sáng mà nhiều người thành công đang áp dụng liệu có hiệu quả với bạn?


 

Miracle Morning là gì?

Miracle Morning (buổi sáng diệu kỳ) là một lịch trình làm việc khi vừa thức dậy vào buổi sáng rất nổi tiếng, được giới thiệu trong cuốn “The Miracle Morning” của Hal Elrod. Mục đích của phương pháp này là giúp tăng năng suất làm việc và đạt được thành công trong cuộc sống bằng 6 bước S.A.V.E.R.S mỗi sáng:

  • S - Silence (Tĩnh lặng): kết nối với tiềm thức để vận dụng tối đa năng lực bản thân
  • A - Affirmation (Khẳng định): khắc sâu vào tiềm thức mục tiêu cần đạt được để tự động hướng mọi hành động bản thân vào việc hoàn thành mục tiêu này
  • V - Visualization (Tưởng tượng): hình dung cụ thể và hiệu quả những bước cần thực hiện để đạt được mục tiêu đề ra
  • E - Exercise (Tập thể dục): kích thích não bộ sản sinh ra nhiều năng lượng tích cực và tăng cường sự tỉnh táo cho tinh thần
  • R - Reading (Đọc): tạo ra thói quen trau dồi kiến thức đều đặn và thu được nhiều nhất từ các trải nghiệm đọc
  • S - Scribing (Viết): giải phóng mọi ý tưởng, suy tư, dự định đang tồn đọng hay ấp ủ trong đầu

Bản thân là người thường xuyên thức khuya và có cuộc sống văn phòng luôn bận rộn, khoảng thời gian thức dậy đối với tôi khá khó khăn cùng mệt mỏi. Khi được biên tập viên của Vietcetera gợi ý về phương pháp Miracle Morning, tôi đã đọc và tìm hiểu về trải nghiệm của những người từng thực hành.

Ban đầu, tôi khá bối rối do có quá nhiều gợi ý khác nhau về cách thực hiện nên nhiều nghi ngờ đã nổi lên: Liệu mình có đủ kiên trì để thực hành đủ các ngày trong tuần giữa bộn bề công việc? Hay liệu 6 bước này có thật sự giúp cải thiện cuộc sống?...

Nhưng cuối cùng, thay vì cứ tốn thời gian để ngẫm nghĩ, tôi quyết tâm dành một tuần để thực nghiệm và tự mình tìm câu trả lời.

1. Tôi đã thực hiện 6 bước “buổi sáng kì diệu” như thế nào?

Tạo động lực để dậy sớm là bước chuẩn bị đầu tiên và quan trọng nhất. Tối hôm trước, tôi viết ra giấy động lực cho mình để bắt đầu một tuần Miracle Morning:

“Dậy sớm sẽ cho mình thêm thời gian để đọc sách và viết, song song đó là cải thiện sức khỏe”.

Tiếp theo, tôi lên trình tự thực hiện các bước cho từng ngày trong tuần.

Để không phải dậy sớm mà chưa kịp điều chỉnh đồng hồ sinh học, tôi quyết định thực hiện từng bước, hoặc kết hợp các bước mỗi ngày và sẽ điều chỉnh để tìm ra quy trình phù hợp nhất vào ngày cuối cùng.

Ngoài ra, tôi cũng đi ngủ sớm hơn 1 tiếng lúc 11:30.

Ngày 1

Thời gian: 5 phút

Trình tự: Tĩnh lặng: 5 phút

Ngày đầu tiên, sau 5 phút đấu tranh trên giường, tôi cũng chiến thắng và giữ được cam kết của mình tối hôm trước. Tôi dậy sớm hơn mọi ngày 10 phút, vào lúc 6:45.

Ngồi tĩnh lặng một góc riêng trong phòng, tôi dành 5 phút để thực tập phương pháp thiền định và chánh niệm. Thế nhưng, thiền định ngày đầu tiên không dễ dàng như tôi nghĩ khi có quá nhiều luồng suy nghĩ lo âu diễn ra trong đầu.

Ngày 2

Thời gian: 10 phút

Trình tự : Tĩnh lặng: 5 phút - Khẳng định: 2 phút - Tưởng tượng: 3 phút

Tôi thức dậy vào lúc 6:40 và dành 5 phút để thiền bằng hỗ trợ của ứng dụng Calm thay vì phút im lặng thiền định thông thường. Tôi tập trung nhiều sự chú ý vào hơi thở hơn và ít suy nghĩ miên man so với hôm trước. Nhờ đó, tôi cảm thấy tinh thần tỉnh táo và bình tâm hơn.

Tiếp theo, tôi tập trung và ghi ra giấy mục tiêu của bản thân trong tháng này, năm nay và 5 năm tiếp theo.

  • Tôi mong muốn đạt được gì?
  • Tại sao tôi lại muốn đạt được điều đó?
  • Tôi đã và phải làm gì để đạt được mục tiêu này?

Ví dụ, mục tiêu mỗi ngày của tôi là: "Tôi muốn khoẻ mạnh để làm việc và tận hưởng cuộc sống tốt hơn bằng cách uống 2 lít nước và tập thể dục 10 phút mỗi ngày." Sau đó, tôi dán tờ giấy vào tường để nhắc nhở bản thân trước khi ngủ và sau khi thức dậy.

Cuối cùng, tôi dành 3 phút để tưởng tượng về một ngày khi tôi đạt được các mục tiêu đề ra, có khoản tiền thụ động đủ để về hưu sớm và theo đuổi sở thích du lịch và viết lách. Thế nhưng có lẽ vì các hành động để đạt các mục tiêu đặt ra chưa cụ thể và khá mơ hồ nên việc tưởng tượng không được suôn sẻ như mong đợi, khiến tôi nghi ngờ hiệu quả của bước này.

Ngày 3

Thời gian: 20 phút

Trình tự: Tĩnh lặng: 5 phút - Tưởng tượng: 3 phút - Khẳng định: 2 phút - Đọc: 5 phút - Viết: 5 phút

Lịch trình hôm nay dài hơn đáng kể so với hai ngày đầu, nhưng bước thiền định và tưởng tượng thỏa mãn hơn ngày hôm qua. Hình dung về một ngày làm việc diễn ra tốt đẹp dễ dàng hơn, từ đó giúp tôi điều chỉnh lời khẳng định và kế hoạch vào thực tế được cụ thể và chính xác với mong muốn của mình hơn.

Tiếp theo, tôi dùng 5 phút để đọc các câu trích dẫn từ những quyển sách ưa thích. Tôi nhận ra đọc sách giúp tôi khởi động ngày mới với sự phấn khởi và tích cực hơn. Theo dòng cảm xúc, tôi viết ra 5 điều mà mình biết ơn ngay lúc này.

Ngày 4 và 5

Thời gian: 30 phút

Trình tự: Tĩnh lặng: 5 phút - Đọc: 5 phút - Viết: 5 phút - Khẳng định: 2 phút - Tưởng tượng: 3 phút - Tập thể dục: 10 phút

Tôi dậy sớm vào lúc 6:15 và dành 5 phút để ngồi thiền. Sau đó tôi cho phép bản thân đọc vài phút và viết vài phút trước khi quay lại các bước khẳng định và tưởng tượng.

Tôi cảm thấy khá tốt khi thực hiện Morning Miracle theo tiến trình mới này do đọc và viết lách là hai sở thích của tôi. Hơn thế, việc đọc và viết hiệu quả hơn do tinh thần sảng khoái và năng lượng tích cực sau khi thiền. Nhờ đó, tôi cũng bắt đầu tận hưởng những lời khẳng định và tưởng tượng hơn.

Là người khá lười vận động, tập thể dục có lẽ là bước khó khăn nhất với tôi. Tôi dành 10 phút cuối để thực hiện theo bài tập giữ dáng. Sau 10 phút, mồ hôi bài tiết ra nhiều hơn, các cơ co lại khá đau do tôi chưa quen với nhịp độ bài tập.

Ngày 6

Thời gian: 45 phút

Trình tự: Tĩnh lặng: 10 phút - Viết: 5 phút - Đọc: 15 phút - Khẳng định: 2 phút - Tưởng tượng: 3 phút - Tập thể dục: 10 phút

Sau 5 ngày đầu tiên, tôi cảm thấy mình có nhiều thời gian hơn vào buổi sáng và tin tưởng hơn vào khả năng làm chủ bản thân.

Hôm nay, tôi dậy vào lúc 6:00, sớm hơn 1 tiếng so với trước đây. Tôi quyết định kéo dài thời gian thiền định và đọc sách vì đây là hai bước tôi yêu thích và hiệu quả nhất.

Thay đổi một chút so với ngày 4 và 5, tôi dành 5 phút ngay sau khi thiền định để viết ra những ý tưởng đang tuôn trào trong đầu. Tập thể dục vẫn là bước cuối cùng nhưng tôi quyết định chuyển qua các thao tác đơn giản hơn để cơ thể không cảm thấy quá căng cứng.

Ngày cuối cùng

Thời gian: 35 phút

Trình tự: Tĩnh lặng: 10 phút - Viết: 5 phút - Đọc: 10 phút - Khẳng định: 2 phút - Tưởng tượng: 3 phút - Tập thể dục: 5 phút

Việc thực hiện Morning Miracle đã trở nên tự nhiên hơn. Thế nhưng thời gian 45 phút khá dài so với lịch trình cá nhân, nhất là nếu ngày hôm trước về muộn do nhiều việc. Vì thế tôi quyết định rút ngắn thời gian đọc và tập thể dục. Tôi bù đắp cho việc này bằng cách đọc sách trước khi đi ngủ và tập thể dục vào giờ trưa tại công ty.

Dưới đây là thời gian biểu tôi cảm thấy phù hợp nhất sau một tuần thực hiện Miracle Morning:

Tĩnh lặng - Viết - Đọc - Khẳng định - Tưởng tượng - Tập thể dục

Sau 10 phút thiền định, tôi sẽ lấy giấy ghi ra các ý tưởng, kế hoạch trong ngày và dành 10 phút để đọc lại ghi chú từ quyển sách đọc tối hôm qua. Sau đó tôi dành 2 phút để đọc to lời khẳng định và tưởng tượng về một ngày làm việc hiệu quả và cách tôi đạt được mục tiêu đề ra. Cuối cùng là 5 phút để vận động thư giãn cơ thể.

2. Những thay đổi tích cực của tôi sau một tuần thực hiện buổi sáng kỳ diệu

Giữ được năng lượng tích cực giữa biến động

Đại dịch COVID-19 đang quay lại và áp lực công việc tăng cao khiến tôi thường xuyên cảm thấy bất an, lo lắng và sợ hãi. Nhờ thiền định và thực hành biết ơn, tôi đã tách rời khỏi những luồng suy nghĩ tiêu cực, có nguồn năng lượng tích cực, giúp hiệu suất làm việc tốt hơn và nhiều ý tưởng sáng tạo hơn.

Thấu hiểu và làm chủ bản thân tốt hơn

Thực tập thiền định mỗi ngày giúp tôi gắn kết với nội tâm và hiểu rõ bản thân hơn. Lời khẳng định và tưởng tượng mỗi sáng đã giúp tôi tập trung hơn vào mục tiêu đặt ra. Tôi nhìn nhận, xác định, cân nhắc một vấn đề sâu sắc hơn, từ đó kiểm soát thử thách mỗi ngày tốt hơn và làm chủ bản thân tốt hơn.

Tự động duy trì thói quen tốt

Trước đây, tôi hiếm khi thức dậy với tinh thần sảng khoái. Thế nhưng chỉ sau 4 ngày đầu, tôi bắt đầu thức dậy một cách tự nhiên ngay khi có báo thức, cảm thấy cơ thể bớt uể oải và tinh thần tỉnh táo hơn. Nhờ thực hành 6 bước của buổi sáng kỳ diệu, tôi đã bắt đầu thói quen tích cực không có trước đây: dậy sớm hơn, thực tập lòng biết ơn và uống nước 2 lít mỗi ngày.

3. Phương pháp Miracle Morning có dành cho bạn?

Bản thân tôi khá thích phương pháp này và sau khi kết thúc 1 tuần thử nghiệm, tôi bắt đầu thử thách thực hiện Miracle Morning cho 30 ngày tiếp theo và sẽ tiếp tục điều chỉnh trình tự, kéo dài thời gian thiền định, đọc sách và viết trong những ngày trống lịch vào cuối tuần.

Nếu bạn muốn thử nghiệm, tốt nhất nên bắt đầu bằng cách thực hiện từng bước hoặc kết hợp, sau đó thêm, bỏ bớt và tăng thời gian cho các bước dựa vào cảm nhận và tác động của từng bước với ngày làm việc của bạn. Nhờ thế, bạn hoàn toàn có thể linh động để tìm ra lịch trình phù hợp nhất với mình.

Nhìn chung, nếu bạn thật sự mong muốn một buổi sáng tràn đầy năng lượng và tăng hiệu suất đáng kể, tôi tin “Miracle Morning” chắc chắn sẽ giúp bạn đến gần với thành công hơn.

 Theo Vietcetera
 
 
Lượt xem: 976

Nhận xét(0 Nhận xét)

Chưa có nhận xét nào

Chúng tôi mong muốn nhận được nhận xét  của bạn.

Bạn vui lòng nhập đầy đủ các trường có dấu *




Các tin mới hơn


Các tin khác


Đăng ký nhận bản tin

Nhận qua email bản tin thông báo về ấn phẩm, chương trình và sự kiện của Tâm sự 360.

Đối tác

IPPF
Logo-Rockefeller
Save-Child
CORDAID

Liên kết website

CCIHP
Lao động xa nhà

Đóng góp - Tài trợ

Thanh niên Việt Nam cần sự chung tay của bạn để có một cuộc sống lành mạnh, an toàn, thỏa mãn và tương lai bền vững.



Thống kê truy cập

Số người đang online: 9
Lượt truy cập: 32501288

bandar togel terbaik slot online gampang maxwin 10 Daftar Bandar Togel Terbaik Togel Terbaik Dan Terbesar Min Bett 100 Perak 5 Daftar Situs Bandar Togel Terpercaya Situs togel Resmi dan Terpercaya Aplikasi bandar togel terbaik dan terbesar di indonesia 5 Rekomendasi Situs Bandar Togel terbaik Rekomendasi Situs Bandar Togel Terbaik SLOT GACOR : Slot Online Gacor Terbaik SLOT DEMO : Slot Demo Gacor Terlengkap 5 Daftar Situs Bo Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbesar Dan Terbaik Daftar Bo Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbaik Rekomendasi Slot Demo Anti Lag Slot Demo Gacor Situs Bandar Togel Resmi Rekomendasi Slot Demo Anti Lag TOTO ONLINE Akun Slot Demo Gacor Terlengkap 10 Daftar Bandar Togel Terbaik