Giao diện tiếp cận

Câu hỏi nghiên cứu: KHI NÀO THÌ YÊU ĐƯỢC NHỈ? Thứ Hai, 12/02/2024, 00:00

Câu hỏi nghiên cứu: KHI NÀO THÌ YÊU ĐƯỢC NHỈ?

Câu hỏi nghiên cứu 1: Khi nào thì yêu được nhỉ? là bài học số 1 trong cuốn Cẩm nang bỏ túi cho tình yêu (Textbook for falling in love) của Irena – Ikey. Lời tác giả: Tớ đã điều tra, khám phá và nghiên cứu tất cả các vấn đề quan trọng liên quan đến sự mê đắm khi con người ta phải lòng nhau, rồi sau đó soạn thảo một cuốn cẩm nang nghiêm túc về chủ đề tình yêu. Cẩm nang Tình yêu – ái chà, chắc sẽ có “đất sống” đây! Nhất định đây sẽ là cuốn sách không thể thiếu trong ba lô của các bạn!

KHI NÀO THÌ YÊU ĐƯỢC NHỈ?

Các bản thu âm sau đây đã được viết lại chính xác từng từ một và chưa qua chỉnh sửa, sau đó được dặm mắm thêm muối khi biên soạn bài học.

BẢN THU ÂM SỐ 1

(Helen, tuổi: 13)

Tớ: Helen, theo cậu thì khi nào là thời điểm thích hợp để yêu một ai đó?

Helen: Mối tình đầu của tớ là hồi học lớp một, mối tình thứ hai… cũng là hồi lớp một… Mối tình thứ ba, thứ tư và thứ năm thì vào lúc học lớp hai… Ngẫm lại mới thấy lúc nào tớ cũng yêu cả! Chứ ai như cậu, chẳng yêu ai hết…

Tớ: Quên chuyện của tớ đi, tớ đang hỏi cậu cơ mà…

Helen: Giờ thì tớ cũng đang yêu đây và tất nhiên là bạn ấy cũng mết tớ. Thời điểm thích hợp là… BÂY GIỜ! Bây giờ… ngay bây giờ! Lúc nào cũng nên yêu cả! Khi nào cậu mới thôi hỏi những câu ngớ ngẩn kiểu này và bắt đầu yêu như mọi người chứ…

BẢN THU ÂM SỐ 2

(John đẹp trai học lớp 7A, anh chàng đào hoa của khối lớp bảy)

Tớ: Là bậc thầy trong tình trường, cậu nghĩ thời điểm thích hợp nhất để yêu là khi nào?

John: Ngay khi cậu nhìn tớ! Còn câu hỏi nào khác không?

Tớ: Không, đồ ngốc!

BẢN THU ÂM SỐ 3

(Bác Violet, hàng xóm, tuổi: khoảng 48 (từ chối đưa ra câu trả lời chính xác)

Tớ: Cháu đang thực hiện một số nghiên cứu cho trường. Bác có thể cho cháu biết khi nào là thời điểm thích hợp nhất

Bác Violet: Cháu không thể tìm ra ai khác để hỏi sao? Bác quên tất tần tật mọi điều về ba chuyện yêu đương từ lâu lắm rồi! Dù sao… khơi gợi lại chuyện này cũng không có gì là phiền cả… Khi cháu gặp người đàn ông thích hợp thì đó là thời điểm thích hợp!

Tớ: Vậy thời điểm thích hợp khi bác gặp người đàn ông thích hợp là khi nào ạ?

Bác Violet: Lúc đó bác… khoảng 16 tuổi, bác nghĩ thế. Nhưng thôi, dừng chủ đề này ngay đi, kẻo bác trai nghe thấy!

Tớ: Mãi đến 16 tuổi kia hả bác?

Bác Violet: Mỗi thời mỗi khác chứ. Mà cháu không nghe gì sao? Bác đã nói là thôi ngay chủ đề này đi rồi mà!

BẢN THU ÂM SỐ 4

(Bố tớ, tuổi: 46)

Tớ: Bố ơi, bố hãy nói vào cái máy này của bố, thời điểm thích hợp để yêu là khi nào ạ?

Bố: Đó không phải là chuyện của con, chắc hẳn là thế! Con mới chỉ là một nhóc tỳ thôi mà! Con gần như còn chưa thoát khỏi cái bỉm nữa là! Nhìn xem, có phải cô bé này đang yêu không nhỉ?

Tớ: Nhưng mà bố à, con đã không còn phải mặc bỉm từ cách đây 12 năm rồi!

Bố: Thì bố cũng có ý thế đấy, vậy mà như chỉ mới từ ngày hôm qua thôi ấy nhỉ!

BẢN THU ÂM SỐ 5

(Cô giáo dạy tiếng Anh, tuổi: 38)

Tớ: Với tư cách là cô giáo, cô nghĩ sao về chuyện yêu đương ạ? Lúc nào là thời điểm thích hợp để bắt đầu yêu?

Cô Razredna: Chắc chắn là vào mùa xuân! Muôn vật bừng tỉnh giấc: những chú chim, những chú ong… Trăm hoa đua nở và những cánh bướm dập dìu chao lượn giữa các khóm hoa…

Tớ: Thế mùa thu không được sao cô?

Cô Razredna: Ờ thì mùa thu cũng được, nhưng sẽ tuyệt hơn khi lá mơn mởn xanh, cỏ đang đến thì, bầu trời tỏa nắng…

Tớ: Vậy có nghĩa là chúng em phải đợi đến mùa xuân, vào học kỳ hai phải không ạ?

Cô Razredna: Học kỳ hai á? Đừng để tôi biết cô cậu nào yêu đương nhăng nhít trong học kỳ hai nghe chưa! Điều này hoàn toàn không liên quan gì đến câu hỏi của em! Thời điểm đó là lúc các em cần phải học hành chăm chỉ nhất! Em biết là chương trình học năm nay khó thế nào rồi đấy!

Tớ: Nhưng cô vừa nói là…

Cô Razredna: Ai nói cái gì kia chứ? Cô không nói gì hết! Xắn tay áo lên và bắt đầu lo học hành đi. Cô không muốn nghe bất kỳ lời than vãn nào vào cuối năm học đâu đấy!

BẢN THU ÂM SỐ 6

(Pete, tên nhiều chuyện, ngồi cùng bàn với tớ, tuổi: 13)

Tớ: Pete, cậu nghĩ thời điểm thích hợp để yêu là bây giờ hay sau này?

Pete: Không biết! Cậu đang làm cái gì thế? Thu âm đấy à? Đợi chút, để tớ tuyên bố cái này đã! Tớ muốn các bạn biết rằng tuần trước lớp chúng ta đã đánh bại lớp 7C! Tỉ số là 4 – 1!

Tớ: Này, cậu có nghễnh ngãng không hả? Tớ đang hỏi cậu về chủ đề yêu đương kia mà!

Pete: Ai thèm quan tâm chứ… Mà chuyện quái gì đây? Hay là cậu cũng như lũ con gái ngu ngốc kia, mết anh chàng John rồi phải không?

Tớ: Tớ á? Cái tên ngốc đó á? Không đời nào! Tớ đang thực hiện một số nghiên cứu… nghiên cứu khoa học hẳn hoi…

Pete: Chắc cú luôn! Cứ tin vào thằng bạn thân này! Kể đi! Tớ sẽ không nói lại với ai đâu. Tớ thề đấy…

Tớ: Ôi trời, biến đi!

VẬY CÓ NGHĨA LÀ:

Thời điểm thích hợp để yêu là BÂY GIỜ, NGAY LẬP TỨC, CÀNG SỚM CÀNG TỐT và LUÔN LUÔN… nhưng chỉ khi hội đủ các điều kiện sau đây:

  1. Trong số những người bạn gặp gỡ, bạn phải gặp được người thích hợp;
  2. Cái nhìn đầu tiên, thứ hai, thứ ba và tiếp sau đó đều phải nhắm vào đúng đôi mắt thích hợp;
  3. Không còn phải mặc bỉm khi đã hết độ tuổi cần mặc bỉm;
  4. Bạn không phải là người lắm lời hay kẻ ngốc nghếch.

CÁC BÀI “LUYỆN CÔNG”:

 1/ Đừng đợi đến khi anh chàng thích hợp tìm thấy bạn mà hãy đi tìm anh ta. Không có quy tắc nào hết. Chàng có thể cao hoặc thấp, da trắng hay đen, gầy gò hay béo ú, thuận tay trái hay tay phải… Điểm chung duy nhất đối với tất cả các anh chàng thích hợp là họ thích hợp với bạn. Ngay khi gặp được anh chàng nào mà bạn thấy có vẻ thú vị, hãy tiến tới với anh ấy.

Có thể bạn không bao giờ biết rằng mình đang lỡ mất điều gì nếu bạn để anh ấy lướt qua cuộc đời bạn!

   2/Lập danh sách các “ứng viên” – những anh chàng trong “tầm ngắm” - và đưa mắt liếc nhìn họ một cách đầy ẩn ý. Nếu anh chàng đó cũng ném trả lại bạn cái nhìn như thế, hãy đánh dấu tên chàng ta bằng một dấu cộng. Việc này rất quan trọng vì nó giúp bạn loại bỏ những chàng trai không thích hợp. Lặp lại quy trình này cho đến khi bạn mỏi mắt và danh sách ngày càng rút ngắn, đến lúc chỉ còn một “ứng viên” duy nhất. Đó chính là anh chàng thích hợp.

3/ Đưa ba mẹ bạn xem những bức ảnh bạn còn mặc bỉm được chụp cách đây 12 năm. Sau đó cho ba mẹ xem những bức ảnh chụp cách đây 11 năm, khi không còn sự hiện diện của cái bỉm nữa. Tiếp tục với những tấm hình   cách đây 10 năm, cố gắng chọn những tấm nào mà bạn… đang ngồi bô hay đi tè nơi bãi cỏ. Sau đó bạn dần dần đưa ra các tấm hình chụp gần đây nhất, để tránh cho ba mẹ bạn khỏi bị sốc khi nhận ra họ đã già đi những 13 tuổi, so với cái ngày bạn mới oe oe cất tiếng khóc chào đời. Đó là bởi ba mẹ đã không còn tổ chức sinh nhật cho chính mình kể từ ngày bạn đến với thế giới này. Với ba mẹ, thời gian dường như cũng dừng lại tại thời khắc đó…  4/ Hãy yêu hồn nhiên như chim sáo, đừng làm người tẻ nhạt hay kẻ ngốc nghếch. Tớ cũng có thể đề xuất vài loài động vật khác như một bé mèo con nũng nịu, một chú chó trung thành, một con cú khôn ngoan…

Ngoài hình ảnh của những kẻ nhàm chán và ngờ nghệch, tớ cũng khuyên các cậu là không nên bắt chước mấy con lừa, con cáo hay con dơi…

Đọc Trộm Từ Máy Tính Của Pete 

Từ: Steven (stevens@worldnet.yu)

   Thời gian gửi: 3 tháng 9, 20 giờ 46 phút

   Đến: Pete (peter@worldnet.yu)

   Tiêu đề: Có chuyện gì vậy, em trai?

Pete, em đang ở đâu đấy, em trai? Ngày đầu đến trường không có anh như thế nào? Trước ngày khai giảng năm học, anh đã quen được vài người trong khu phố mới và biết một số anh chàng, cô nàng trong lớp. Mọi việc không quá tồi… Nhưng anh vẫn nhớ em, Jack, Tone Batman, Súng Săn, Ikey và Janey. À, anh nhớ Janey nhất, nhưng cuộc sống là thế... Chắc sẽ có ngày tụi anh gặp lại nhau thôi, dù giờ đây hai đứa đang ở hai đầu thành phố. Kinh khủng nhất là khi anh nghĩ anh sẽ không thể gặp lại cô ấy… trong một thế kỷ tới…

Viết cho anh vài dòng nhé, em trai… Em không đang phải lòng một cô gái nào đó chứ? Sao không nghe em nói gì về vụ này vậy? Anh đang chờ câu trả lời của em đây!

Steven

Từ: Pete (peter@worldnet.yu)

   Thời gian gửi: 3 tháng 9, 22 giờ 11 phút

   Đến: Steven (stevens@worldnet.yu)

   Tiêu đề: Hồi âm thư: Có chuyện gì vậy, em trai?

Có chuyện gì mà sao ai cũng sa “lưới tình” hết vậy? Yêu đương làm mọi người nhặng xị cả lên… Nghe em kể nè nha! Ikey đang tiến hành các cuộc thăm dò ý kiến khắp trường. Nghiên cứu khoa học, cô ấy nói thế, em dám cá là… Cô ấy thật đúng là một kẻ ngốc, có lẽ đang cuống lên vì anh chàng John ở lớp 7A đấy mà. Ước gì hôm qua anh nhìn thấy cái gã chuyên bắt chước đó với cái đầu bóng nhẫy keo xịt tóc, anh sẽ thấy hắn chói lòa từ cách cả dặm đường. Cả lũ con gái ngu xuẩn cứ nhìn hắn ta chằm chằm, cười khúc khích và thầm thì to nhỏ… Cứ như là mấy đứa dở hơi… Mà tên đó còn dở hơi gấp năm lần kia! Helen đúng thật là mết hắn ta rồi đó, Ikey có vẻ cũng thế… thực sự thì em không biết chính xác lắm.

Nhắc mới nhớ, ai thèm quan tâm đến lũ con gái đó và cái gã kia cơ chứ! Anh biết không, tụi em mới “quật” cho tụi lớp 7C một vố ở trận bóng hồi tuần trước – 4-1 đấy, anh trai à! Tụi nó đáng lẽ không bao giờ ghi được bàn thắng duy nhất đó đâu. Chỉ tại thằng Tone khùng khùng điên điên làm lọt bóng vô lưới nhà. Nó bắt bóng trên chân của em, nhảy lên để tranh bóng và làm trượt bóng sang bên phải em… Em muốn giết nó ngay lập tức, nhưng anh biết nó rồi đấy – Tớ xin lỗi, tớ xin lỗi, và cứ như thế suốt nửa tiếng đồng hồ - làm em mủi lòng đến mức còn không la nó nửa lời.

Viết cho em vài dòng nha, anh trai!

Pete

Hết phần 1

Đọc tiếp phần 2: Cau-hoi-nghien-cuu-VE-BE-NGOAI-CO-QUAN-TRONG-KHONG-NHI

Nguồn: Cẩm nang bỏ túi cho tình yêu - Irena Tiodorovic - Nhà xuất bản tổng hợp TP Hồ Chí Minh

Lượt xem: 324

Nhận xét(0 Nhận xét)

Chưa có nhận xét nào

Chúng tôi mong muốn nhận được nhận xét  của bạn.

Bạn vui lòng nhập đầy đủ các trường có dấu *




Các tin mới hơn


Các tin khác


Đăng ký nhận bản tin

Nhận qua email bản tin thông báo về ấn phẩm, chương trình và sự kiện của Tâm sự 360.

Đối tác

IPPF
Logo-Rockefeller
Save-Child
CORDAID

Liên kết website

CCIHP
Lao động xa nhà

Đóng góp - Tài trợ

Thanh niên Việt Nam cần sự chung tay của bạn để có một cuộc sống lành mạnh, an toàn, thỏa mãn và tương lai bền vững.



Thống kê truy cập

Số người đang online: 11
Lượt truy cập: 32267403

bandar togel terbaik slot online gampang maxwin 10 Daftar Bandar Togel Terbaik Togel Terbaik Dan Terbesar Min Bett 100 Perak 5 Daftar Situs Bandar Togel Terpercaya Situs togel Resmi dan Terpercaya Aplikasi bandar togel terbaik dan terbesar di indonesia 5 Rekomendasi Situs Bandar Togel terbaik Rekomendasi Situs Bandar Togel Terbaik SLOT GACOR : Slot Online Gacor Terbaik SLOT DEMO : Slot Demo Gacor Terlengkap 5 Daftar Situs Bo Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbesar Dan Terbaik Daftar Bo Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbaik 10 Daftar Bandar Togel Terbaik Rekomendasi Slot Demo Anti Lag Slot Demo Gacor Situs Bandar Togel Resmi Rekomendasi Slot Demo Anti Lag TOTO ONLINE Akun Slot Demo Gacor Terlengkap 10 Daftar Bandar Togel Terbaik